11/11/2011 05:15 GMT+7

Có được xây nhà tạm trên đất nông nghiệp?

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Hiện tôi có một lô đất nông nghiệp nằm trong khu vực quy hoạch, thuộc P.Tân Hưng Thuận, Q.12 (TP.HCM). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại đông người nên tôi có làm đơn xin xây tạm hai phòng (khoảng 32m2) cho con tôi ở.

Trong đơn tôi có nói rõ nếu sau này Nhà nước thực hiện quy hoạch tôi sẽ tự tháo dỡ, không nhận đền bù phần xây dựng. Khi tôi nộp đơn xin xây nhà tạm tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND Q.12, cán bộ ở đây chỉ về UBND P.Tân Hưng Thuận, nhưng khi tôi đến P.Tân Hưng Thuận thì cán bộ ở đây từ chối nhận hồ sơ.

Tôi được biết theo quy định của UBND TP, đất ở khu vực quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan thẩm quyền thì người dân vẫn được xây dựng tạm và cam kết không đòi đền bù khi Nhà nước thực hiện quy hoạch. Tại sao trường hợp của tôi không được xây nhà tạm?

Ông Lê Tấn Tài (trưởng Phòng quản lý đô thị Q.12) trả lời: Theo quy định tại quyết định số 68 ngày 14-9-2010 của UBND TP.HCM (quy định về cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn TP), người dân muốn xây dựng nhà ở phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở, kể cả trường hợp xây nhà ở tạm.

Lô đất nông nghiệp của hộ dân nói trên nằm trong khu quy hoạch nên theo quy định không được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở để xây nhà tạm.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên