03/10/2012 18:48 GMT+7

Có được xây nhà tạm trên đất thuộc lộ giới?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi xây dựng nhà đúng giấy phép xây dựng năm 2012, nhưng nay muốn xây dựng nhà tạm trên phần đất trống nằm trong lộ giới đường Nguyễn Cửu Phú, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Lộ giới đường Nguyễn Cửu Phú 40m, tim đường vào 20m. Phần đất trống nằm trong lộ giới của tôi ngang 9m, dài 14m. Nay tôi muốn xin phép xây dựng nhà tạm cấp 4 bề ngang 9m, bề dài 9m thì có được không? Mong được tư vấn.

Vinh Lê Văn (vinhthuyphat@...)

- Trả lời:

Theo quy định tại điểm c khoản 1 điều 8 quyết định 68/2010/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, đối với công trình, nhà ở nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới của các tuyến đường hiện hữu trong đô thị đã được phê duyệt và công bố lộ giới nhưng chưa có kế hoạch thực hiện mở rộng đường thì được phép sửa chữa, cải tạo công trình, nhà ở nhưng không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu hiện trạng cũ hoặc cấp giấy phép xây dựng tạm để xây dựng cải tạo công trình, nhà ở với quy mô bán kiên cố 1 tầng (trệt, tường gạch, mái tôn hoặc ngói).

Nếu hiện trạng là đất trống thì không cho phép xây dựng mới công trình, nhà ở; cho phép cải tạo lại hàng rào, cổng hiện hữu nhưng phải phù hợp với quy định về kiến trúc đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Như vậy, căn cứ quy định nói trên, ông không được phép xây dựng mới, kể cả nhà tạm cấp 4, trên phần đất thuộc lộ giới.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên