16/03/2012 00:22 GMT+7

Cơ quan chức năng bỏ quên vi phạm?

PHÚC HUY
PHÚC HUY

TT - Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư của Sở Xây dựng TP.HCM, khu B chung cư cao tầng tại đường Chợ Lớn (nối dài) gồm bốn khối: B1, B2, B3, B4, cao 21 tầng và 25 tầng, do Công ty cổ phần Him Lam (Q.Bình Thạnh) làm chủ đầu tư.

Tháng 7-2011, khi chủ đầu tư xin điều chỉnh thiết kế dự án, cơ quan chức năng mới phát hiện cả bốn khối chung cư đều xây dựng sai phép như mở rộng diện tích sàn xây dựng tại lầu 1, lấp ô trống tại các trục chung cư với tổng diện tích xây dựng sai phép hơn 200m2. Ngoài ra, công trình còn tăng chiều cao tầng trệt từ 3,6m lên 4m so với dự án được duyệt, vi phạm về khoảng lùi xây dựng...

Tháng 9-2011, chủ tịch UBND P.11, Q.6 ra quyết định đình chỉ thi công công trình do xây dựng sai phép. Tháng 11-2011, UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư số tiền phạt là 35 triệu đồng và chỉ buộc chủ đầu tư tháo dỡ phần diện tích xây dựng sai phép tại sàn lầu 1, lấp ô trống tại các trục chung cư. Cả hai quyết định trên không đề cập các nội dung sai phép còn lại là tăng chiều cao tầng trệt, vi phạm về khoảng lùi xây dựng...

Ông Nguyễn Ngọc Trung, chủ tịch UBND P.11, Q.6, cho rằng biên bản vi phạm xây dựng do thanh tra xây dựng (TTXD) phường, TTXD quận và thanh tra Sở Xây dựng TP lập có đề cập tất cả những nội dung sai phạm của công trình. Tuy nhiên, ông Trung không giải thích vì sao một số nội dung sai phép lại “lọt” ra ngoài mà không đưa vào quyết định đình chỉ thi công công trình do UBND phường ban hành vào tháng 9-2011. Chúng tôi muốn xin biên bản vi phạm xây dựng nhưng ông Trung từ chối với lý do “chữ viết trong biên bản rất mờ, khó xem”.

Theo biên bản ghi nhận ngày 7-2-2012 của TTXD Q.6 và TTXD P.11, chủ đầu tư công trình đã tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng sai phép trên 200m2 cũng như đã đóng tiền xử phạt.

Hiện công trình trên đang ngưng thi công và bốn khối chung cư đã xây đến tầng 21 và tầng 25. Trong khi đó vào thời điểm lập biên bản vi phạm xây dựng công trình mới xây đến tầng 12. Về nguyên tắc công trình đã bị đình chỉ thi công và khi khắc phục xong các sai phạm, có sự đồng ý của cơ quan thẩm quyền công trình mới được thi công trở lại. Vậy trách nhiệm giám sát của các cơ quan chức năng ra sao khi để công trình này “mọc” từ tầng 12 lên đến tầng 21 và tầng 25?

Ngày 28-2-2012, chủ đầu tư đã có công văn gửi UBND Q.6 cho biết đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án và xin phép tồn tại tạm thời các nội dung vi phạm trên. Sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết, phần nào không phù hợp quy hoạch và thiết kế được duyệt, chủ đầu tư sẽ tự nguyện tháo dỡ theo quy định.

PHÚC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên