29/09/2004 08:30 GMT+7

Cơ sở để đánh giá, xây dựng chính sách kinh tế - xã hội

ĐỒNG HƯNG - VIỆT HƯNG
ĐỒNG HƯNG - VIỆT HƯNG

TT (TP.HCM, Hà Nội) - Chiều 28-9-2004, Ban chỉ đạo điều tra dân số giữa kỳ TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch thực hiện điều tra dân số trên địa bàn.

Theo đó, bắt đầu từ 0g ngày 1-10-2004 các đơn vị chức năng sẽ tiến hành điều tra dân số trên địa bàn TP cho đến 9-10-2004. Đối tượng điều tra là tất cả những người VN và người nước ngoài đã ở ổn định hoặc mới chuyển đến địa bàn TP vào thời điểm kiểm tra; khách vãng lai đến từ các tỉnh, TP khác, là người nước ngoài tới TP vào thời điểm kiểm tra; người lang thang không có nơi ở ổn định trên địa bàn.

Mục đích của cuộc điều tra lần này - theo bà Lê Thị Thanh Loan, phó trưởng ban chỉ đạo - nhằm tổng hợp được số người hiện có trên địa bàn TP, số nhân khẩu thực tế thường trú, tình trạng cư trú của người dân, di dân tới TP; nghiên cứu một số chỉ tiêu về nhâu khẩu học như: cơ cấu giới tính, cơ cấu độ tuổi, các chỉ tiêu về chất lượng dân số như tình trạng đi học, trình độ văn hóa, chuyên môn, tình trạng việc làm của người dân. Ngoài ra, đợt điều tra này còn nghiên cứu về điều kiện sống của các hộ gia đình như: điện, nước, lọai nhà ở, nhà vệ sinh, xử lý rác, phương tiện đi lại...

Ông Dư Quang Nam, cục trưởng cục thống kê, trưởng ban chỉ đạo cũng cho biết việc điều tra dân số giữa kỳ sẽ là cơ sở để đánh giá và xây dựng các chính sách khác như: sắp xếp việc làm, cải thiện các điều kiện sống cho người dân, các chính sách giáo dục, đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật, phát triển độ thị... của TP. Ông Nam cho biết thêm, tất cả các thông tin liên quan tới các hộ dân đều được bảo mật, do đó người dân có thể yên tâm khi cung cấp thông tin cho các điều tra viên.

* Trong khi đó, bắt đầu từ 15 đến 30-10-2004, Công an thành phố Hà Nội cũng sẽ tiến hành tổng kiểm tra định kỳ hộ khẩu trên địa bàn toàn thành phố.Trong đợt kiểm tra này, công an các quận, huyện sẽ đặc biệt tập trung kiểm tra số hộ khẩu, nhân khẩu ở tỉnh khác đến Hà Nội làm ăn sinh sống, cư trú không ổn định.

Đối với những trường hợp đi bộ đội, nước ngoài, đi cải tạo... về chưa đăng ký hộ khẩu hoặc chưa làm chứng minh thư sẽ được lập biên bản, hướng dẫn giúp đỡ các thủ tục nhập hộ khẩu, làm chứng minh nhân dân.

ĐỒNG HƯNG - VIỆT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên