09/07/2011 16:27 GMT+7

Cờ Việt Nam ở trường đua Sepang (Malaysia)

Tin, ảnh: HÀ HƯƠNG (từ Malaysia)
Tin, ảnh: HÀ HƯƠNG (từ Malaysia)

TTO - Ba đội sinh viên đến từ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Bách Khoa TP HCM và ĐH Giao thông vận tải Hà Nội đã tham gia tranh tài trong cuộc thi đua xe tiết kiệm nhiên liệu Eco-marathon Asia 2011 tại trường đua Sepang (Malaysia) từ ngày 7 đến ngày 9-7.

Ôtô sinh viên chạy 320km/lít xăng

B8HfgXNC.jpgPhóng to

Cờ Việt Nam ở trường đua công thức 1 (Sepang, Malaysia)

QBViwqiA.jpgPhóng to

Đội đua ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh

Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia sau khi đã vượt qua các vòng kiểm tra ngặt nghèo của ban tổ chức cuộc thi. Những chiếc xe tự chế của các bạn sinh viên sẽ tham gia tổng cộng 5 lượt đua. BTC sẽ lấy kết quả cao nhất để tính thành tích xét giải. Với chỉ 1 lít xăng, đội đua đi được xa nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Cuộc thi năm nay thu hút 94 đội từ 13 quốc gia tham dự: Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan, Nhật Bản, Trung Quốc... Những nước có đội đua mạnh nhất như Thái Lan, Nhật Bản, Singapore cũng khẳng định đẳng cấp của mình thông qua các thiết kế sử dụng công nghệ hiện đại. Năm ngoái, Thái Lan là nước giành chiến thắng trong cuộc đua xe tiết kiệm nhiên liệu lần đầu tiên tổ chức tại Châu Á.

77H5A0ta.jpgPhóng to

Xe đua của ĐH Giao thông vận tải trên đường đua Sepang

fbNN5tYd.jpgPhóng to

Đội đua ĐH Bách khoa Hà Nội trước khi vào đường đua

Các mô hình xe đã được các đội gửi đến Malaysia qua đường tàu biển cách ngày thi gần 1 tháng. Những chiếc xe tự chế bằng nhiều loại vật liệu khác nhau khiến các sinh viên Việt Nam rất chật vật tìm kiếm vật liệu thay thế mỗi khi xe bị hỏng. Thậm chí săm xe đạp, bơm xe bằng tay cũng được các sinh viên mang từ Việt Nam. Ba chiếc xe của đội Việt Nam là công trình chung của cả tập thể. Bởi nếu đội nào thiếu đồ đạc sửa chữa đội kia sẵn sàng san sẻ và giúp đỡ.

l9dPkL6I.jpgPhóng to

Xe đua Việt Nam trên vạch xuất phát

DyclBh2j.jpgPhóng to

Trong một số đội Châu Á có những sinh viên nữ là tay đua chính

Nhìn những nụ cười tươi của sinh viên Việt Nam lúc sắp ra trường đua, ít ai biết rằng chỉ vài ngày trước đó, cả đội con trai đã phải khóc nức nở khi chiếc xe của mình suýt không vượt qua vòng kiểm tra kỹ thuật ngặt nghèo của ban tổ chức.

Đại diện công ty Shell Việt Nam cho biết: riêng đối với các sinh viên Việt Nam, việc vượt qua vòng kiểm tra kỹ thuật đã là một thành công lớn. Bởi ở nhiều nước, sinh viên chỉ thiết kế và đặt hàng các công ty sản xuất các bộ phận của chiếc xe. Riêng xe của sinh viên Việt Nam, tất cả đều được làm thủ công bằng tay với mọi loại vật liệu các bạn tìm thấy.

Tin, ảnh: HÀ HƯƠNG (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên