19/03/2012 17:01 GMT+7

Công bố ảnh hiếm của Audrey Hepburn

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR, Taschen)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR, Taschen)

TTO - Những tấm ảnh hiếm của huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn do nhiếp ảnh gia Bob Willoughby chụp giai đoạn 1953-1966 đã được tập hợp trong cuốn sách Bob Willoughby và sẽ ra mắt công chúng ngày 5-4.

Ngắm Audrey Hepburn trong sắc đỏ

HakTdTdp.jpgPhóng to
Huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn

Trong suốt sự nghiệp nhiếp ảnh xuất sắc của mình, Bob Willoughby từng chụp ảnh cho rất nhiều biểu tượng của Hollywood như Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor hay Jane Fonda, nhưng Willoughby luôn khẳng định nhân vật ông yêu thích nhất vẫn là Audrey Hepburn.

Năm 1953, khi ấy Hepburn mới 24 tuổi và vừa giành được một giải Oscar nhờ bộ phim kinh điển Roman holiday (Kỳ nghỉ ở Rome), nhiếp ảnh gia của Hãng Paramount Bob Willoughby đã được mời tới chụp ảnh cho “cô diễn viên mới nổi”.

Với Willoughby - người chuyên chụp ảnh chân dung các diễn viên ngay tại trường quay, đây dường như là một nhiệm vụ khá nhàm chán. Nhưng khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của nữ diễn viên gốc Bỉ Audrey Hepburn, Willoughby tỏ ra vô cùng thích thú.

“Cô ấy nắm lấy tay tôi… như một nàng công chúa và khiến tôi sững sờ với nụ cười mà Chúa đã tạo ra để làm tan chảy trái tim sắt đá của tất cả đàn ông” - Willoughby sau này kể lại.

Bắt đầu từ đây, Willoughby đã trở thành một người bạn đáng tin cậy của Hepburn và cô cũng trở thành “người tình trong nhiếp ảnh” của ông. Willoughby cộng tác với Hepburn suốt 14 năm, chứng kiến những bước phát triển trong điện ảnh của cô, từ bộ phim đầu tay đến khi sự nghiệp đạt tới đỉnh cao với bộ phim My fair lady (Quý bà của tôi) năm 1963. Không chỉ ghi lại hình ảnh Hepburn trên phim trường, Willoughby còn “bắt” được cả thời khắc độc đáo của biểu tượng điện ảnh này trong cuộc sống riêng tư.

Cuốn sách ảnh Bob Willoughby, Audrey Hepburn do Nhà xuất bản Taschen phát hành ngày 5-4 tới với số lượng có hạn 1.000 cuốn.

rvKaNOhn.jpgPhóng to
Audrey trong một buổi chụp hình tại Hãng Paramount năm 1953 - Ảnh: anothermag.
g6ETzdq5.jpgPhóng to
Audrey nổi bật với bộ quần áo màu đỏ khi đang thực hiện một bài tập thể dục trong vườn - Ảnh anothermag.jpg
cklvso4S.jpgPhóng to
Audrey chụp ảnh tại lâu đài Ferrers trước khi bước vào cảnh quay trong phim Paris when it sizzle - Ảnh: anothermag
6XdeZDmj.jpgPhóng to
Audrey chơi đùa vui vẻ cùng Sean, con trai của cô với đạo diễn Mel Ferrer. James Garner, một người bạn của Audrey cũng có mặt ở đó - Ảnh: anothermag.jpg
x39tzQjZ.jpgPhóng to
Audrey bước lên chiếc xe của Hãng Paramount để quay về khách sạn sau khi có buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Bud Frake - Ảnh: anothermag

Một số hình ảnh khác của Audrey Hepburn

O9xaVvay.jpgPhóng to
QeRv6XIP.jpgPhóng to
7dhvH7Da.jpgPhóng to
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR, Taschen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên