19/07/2014 19:53 GMT+7

Công nhân thi công rầm rộ khi đoàn kiểm tra vào làm việc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 19-7, thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận phối hợp với Công an phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết) tiến hành kiểm tra đột xuất công trình xây dựng khách sạn 7 tầng mà Tuổi Trẻ đã phản ánh ngày 19-7.

Bất lực với công trình “khủng” không phép?

5co7VvXz.jpg
Công nhân vẫn thi công tại công trình 7 tầng trái phép khi đoàn kiểm tra vào làm việc - Ảnh: Nguyễn Nam

Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục công nhân vẫn đang thi công tại công trình trên. Các xe chuyên chở vật liệu xây dựng vẫn chạy ra vào để phục vụ thi công công trình. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công đến cơ quan chức năng làm việc vào ngày 21-7 để tiến hành xử lý các bước tiếp theo.

Trước đó vào ngày 11-7, chánh thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận Cao Sơn Dũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đồng Ngân số tiền 50 triệu đồng do thi công công trình sai nội dung giấy phép. Áp dụng các tình tiết tăng nặng do chủ đầu tư tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính, mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó (yêu cầu đình chỉ thi công).

Ông Cao Sơn Dũng cho biết trước mắt sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế như cắt điện, nước để ngăn chặn việc thi công trái phép, sau đó sẽ tiến hành xử phạt đơn vị thi công.

Quyết định 54 ngày 10-12-2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành quy định các vấn đề liên quan đến quản lý xây dựng các dự án đầu tư khu du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nêu rõ chiều cao tối đa của công trình là 15m. Trường hợp chủ đầu tư có nhu cầu xây dựng công trình cao hơn 15m để tạo điểm nhấn, tùy theo khu vực dự án, giao Sở Xây dựng xem xét tham mưu UBND tỉnh quyết định, nhưng phải đảm bảo diện tích xây dựng công trình này không được vượt quá 2% diện tích của khoảng đất.

Quy định như vậy nhưng công trình trên vẫn xây đến 7 tầng (gần 30m chiều cao) trong khi chỉ được cho phép xây 4 tầng. Diện tích cho phép xây tầng một là 746m2 nhưng công trình trên thực tế lên đến 2.350,2m2 (gấp trên 3 lần diện tích cho phép). UBND phường Hàm Tiến, thanh tra Sở Xây dựng, giám đốc Sở Xây dựng đã liên tiếp yêu cầu đình chỉ thi công nhưng công trình này vẫn càng ngày càng cao thêm sau mỗi lần bị yêu cầu đình chỉ, đến nay đã lên đến 7 tầng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên