13/03/2017 10:37 GMT+7

​Công thức hút khách của các ông lớn ở khu Nam

THÁI NGA
THÁI NGA

Diễn biến mới từ đầu năm tới nay trên thị trường bất động sản TP.HCM cho thấy, khu Nam đang nhộn nhịp hơn cả.

Quan sát thực tế và ghi nhận tại các lễ công bố cho thấy, một số dự án có tính thanh khoản khá tốt. 

Thâm niên + uy tín + động thái mới = đắt khách

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thị trường bất động sản khu Nam, đại diện Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL) cho biết, tại thời điểm đầu năm 2017, khách hàng vẫn cho biết yếu tố quan trọng nhất khiến họ chọn khu Nam Sài Gòn là sự hình thành một nền tảng cộng đồng dân cư cao cấp sẵn có. Các dự án mới, đặc biệt của chủ đầu tư đã có thâm niên và uy tín phát triển dự án tại đây dễ được đón nhận hơn cả và Phú Mỹ Hưng là một ví dụ.

20% khách hàng mua Saigon South Residences là người nước ngoài, cho thấy sức hút của thương hiệu Phú Mỹ Hưng đối với cộng đồng này, dù là ở phân khúc cao cấp hay trung cấp. Ảnh: QUANG ĐỊNH.
20% khách hàng mua Saigon South Residences là người nước ngoài, cho thấy sức hút của thương hiệu Phú Mỹ Hưng đối với cộng đồng này, dù là ở phân khúc cao cấp hay trung cấp. Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Theo đơn vị tư vấn này, Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu mang tầm vóc quốc tế với hệ thống hạ tầng dịch vụ hoàn thiện đến các sản phẩm nhà ở chất lượng và là một đô thị văn minh. Đây là đô thị thu hút được cộng đồng cư dân trí thức, trong đó gần 50% là người nước ngoài từ các quốc gia. Yếu tố này đủ sức kích được giá trị gia tăng bất động sản bởi không ai lại không muốn có hàng xóm tốt. Được biết đến ở lĩnh vực phân khúc nhà ở cao cấp, thời gian gần đây Phú Mỹ Hưng đã có bước đi mới trong việc mở rộng thị trường với những dự án tầm trung vừa túi tiền. Quan sát thực tế cho thấy, động thái này thu hút sự quan tâm nhanh chóng của khách hàng. Có thể thấy rõ qua dự án Saigon South Residences.

Cộng đồng thực, giá trị thực

Theo ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Phú Mỹ Hưng, Saigon South Residences với tiêu chuẩn tương đương các sản phẩm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện tại nhưng với một mức giá trong tầm tay. “Chúng tôi mong muốn được phục vụ cộng đồng nhiều hơn nhưng phải giữ được các tiêu chuẩn Phú Mỹ Hưng đã có chứ không làm rẻ hơn mà lại giảm đi chất lượng”, ông Hưng nói. 

Bên cạnh cách làm “khác người”, bán giá trung cấp nhưng tiện ích, mức độ hoàn thiện, mật độ cây xanh… theo phân khúc cao cấp thì tiêu chuẩn theo kiểu đô thị PMH mà ông Hưng chia sẻ còn được hiểu là cộng đồng cư dân tương lai cũng được “chọn” từ ban đầu.

Phú Mỹ Hưng dễ thu hút khách khi giới thiệu các dự án mới nhờ đã tung ra thị trường nhiều dự án rất tốt trước đây. Và thực tế nhiều năm qua chứngminh họ luôn thực hiện đúng những gì đã cam kết với khách hàng. Uy tín rất làquan trọng, nên hầu như các sản phẩm của Phú Mỹ Hưng chào bán dự án nào cũng đềuhấp thụ thị trường rất tốt.

Bà DươngThùy Dung, Giám đốc bộ phận khảo sát thị trường CBRE Việt Nam

Theo thống kê của chủ đầu tư, trong số gần 1.200 sản phẩm đã tiêu thụ qua 3 đợt công bố, số lượng khách hàng mua để ở chiếm 75%, còn 25% khách mua đầu tư, trong đó 15% để cho thuê. Đáng nói và đáng chú ý hơn cả là đối tượng mua: 20% người nước ngoài và 80% là người Việt Nam, trong đó tập trung 2 nhóm chính: dân văn phòng đang làm việc trong các ngành tài chính, ngân hàng, bất động sản, xuất nhập khẩu, nông lâm ngư nghiệp, nhà hàng, khách sạn, y tế, luật sư, báo chí, may mặc, giáo dục chiếm đến 80%; 15% là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ; nhóm khách hàng hưu trí chiếm 5%.

Nếu trước đây, khách mua tập trung ở quận 1, 3, quận 7, thì nay, lượng khách ở các quận khác chiếm quá bán, đến 55%. Trong đó một phần không nhỏ là lượng khách đến từ quận Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, quận 8, Nhà Bè, Bình Chánh… Minh chứng này một lần nữa khẳng định, nhu cầu được ở trong khu ở chất lượng, cộng đồng tốt là nhu cầu có thực và luôn tồn tại và khi có mức giá vừa tầm với thì cư dân những khu vực này sẽ không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này.

Nhắc tới Phú Mỹ Hưng người ta thường nhớ tới một cộng đồng dân cư cao cấp có đầy đủ cơ sở tiện nghi tiện ích, cơ sơ hạ tầng. Đây được đánh giá là khu vực sống xanh sạch đẹp cho nên hầu hết những người mua nhà thường có thiện cảm nhất định với khu Nam đặc biệt là khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Đại diện JonesLang LaSalle Việt Nam (JLL)

Các số liệu này cùng các con số thể hiện mục đích mua đã cho thấy điểm khác biệt của dự án này là cộng đồng đồng đều về dân trí và là cộng đồng có thật. Theo các chuyên gia, nếu tối đa hóa được người mua sử dụng ngay ban đầu thì đây là một yếu tố rất có lợi cho người mua, bởi một bất động sản sẽ có biên độ gia tăng hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ “sáng đèn” khi công trình được đưa vào sử dụng.
Theo đó, nhu cầu muốn đến đây sinh sống tăng và lẽ đương nhiên tỷ lệ thuận với mức độ tăng giá. Chưa kể, dự án được bán với giá trung cấp nhưng hoàn thiện và tiện ích cao cấp thì khoảng“vênh” này sẽ góp một phần nữa để đẩy giá tăng. Và dự án có đối tượng mua đầu tư càng ít thì tính thanh khoản càng cao. Một dự án vừa có giá trị để ở vừa có giá trị gia tăng, thì người mua lợi đủ bề.

Tuy mang giá trị vô hình, nhưng yếu tố cộng đồng là một sự khác biệt lớn không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.Chất lượng không gian sống gồm cả phần cứng và mềm, lần lượt được hiểu là “quy hoạch, thiết kế, tiện ích được đầu tư mức độ nào và ai là người ở trong đó”. Nếu cả 2 yếu tố này đều đạt chuẩn cao cấp thì tự khắc dự án sẽ có giá.

Biểu đồ: Đối tượng khách hàng mua căn hộ ở Phú Mỹ Hưng cho thấy cộng đồng cư dân đồng đều ở đây là một giá trị tác động đến quyết định của người mua: mua được nhà, được cả hàng xóm 

(Nguồn: Phú Mỹ Hưng)

Gần 1.200 căn hộ được đặt mua

Theo chủ đầu tư, đã có gần 1.200 căn hộ được đặt mua sau 3 đợt công bố từ tháng 10-2016 đến tháng 1-2017 và lượng khách tìm đến đặt mua vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngày 25-3, doanh nghiệp sẽ công bố đợt  tiếp theo với toà nhà G - toà đẹp nhất và là toà đơn nguyên duy nhất tại dự án. Đây cũng là toà nhà được khách hàng nước ngoài quan tâm nhiều nhất nhờ vị trí biệt lập, riêng tư và yên tĩnh giữa 4 bề thiên nhiên xanh mát. Lịch thanh toán 1%/tháng và với người mua cần vay vốn ngân hàng thì sẽ được ưu đãi lãi suất 0% từ khi ký hợp đồng đến đến lúc nhận nhà (tương đương 30% giá trị căn hộ).

Saigon SouthResidences là dự án đầu tiên Phú Mỹ Hưng áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất 100% cho người mua từ khi ký hợp đồng đến lúc nhận nhà. Ảnh phối cảnh tòa nhà G được chào bán trong đợt công bố lần 4.
Saigon SouthResidences là dự án đầu tiên Phú Mỹ Hưng áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất 100% cho người mua từ khi ký hợp đồng đến lúc nhận nhà. Ảnh phối cảnh tòa nhà G được chào bán trong đợt công bố lần 4.
THÁI NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên