01/09/2014 04:40 GMT+7

Công trình "khủng" không phép xin được tồn tại

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Công trình “khủng” của Công ty Cái Mép ở TP Mỹ Tho đã xây dựng dù không phép và nay chủ đầu tư xin cho công trình này được tồn tại vài năm để khai thác.

Bất lực với công trình “khủng” không phép?

Ngày 30-8, ông Lê Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết Công ty cổ phần Đầu tư Cái Mép (TP.HCM) vừa có văn bản xin rút lại đơn khiếu nại quyết định của UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính đơn vị này xây dựng công trình không phép trên khu đất đường Lý Thường Kiệt, P.6, TP Mỹ Tho.

Theo hồ sơ, ngày 16-6 UBND tỉnh có quyết định xử phạt Công ty Cái Mép số tiền 1 tỉ đồng do cố tình xây dựng trái phép công trình trên khu đất rộng gần 8.000m², bất chấp các quyết định xử phạt và đình chỉ thi công của UBND TP Mỹ Tho và UBND P.6.

Tiếp đó, ngày 26-6 Công ty Cái Mép có văn bản khiếu nại gửi chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng đơn vị bị xử phạt phải là Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang (đơn vị chủ sở hữu khu đất), công ty này chỉ là đơn vị hợp tác đầu tư.

Sau khi hết thời gian hợp tác sẽ bàn giao toàn bộ tài sản trên đất cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang quản lý, sử dụng. Theo công ty này, UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt Công ty Cái Mép là không đúng đối tượng và trái quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

UBND tỉnh Tiền Giang đã giao thanh tra tỉnh xác minh vụ việc. Cuối tháng 8-2014, thanh tra có kết luận UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt không sai.

Trong khi UBND tỉnh đang soạn thảo quyết định giải quyết khiếu nại thì Công ty Cái Mép xin rút lại đơn khiếu nại tất cả các quyết định xử phạt và đình chỉ thi công công trình của P.6, TP Mỹ Tho và UBND tỉnh.

Công ty chấp nhận nộp phạt nhưng xin giảm số tiền phạt, đồng thời xin cho công trình “khủng” này tồn tại để khai thác vài năm, sau đó sẽ chuyển công năng xây dựng khách sạn và văn phòng cao cấp theo dự án của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã được phê duyệt.

Hiện nay công trình “khủng” của Công ty Cái Mép trên đường Lý Thường Kiệt, P.6, TP Mỹ Tho đã xây dựng hoàn chỉnh. Các biển hiệu cũng đã được gắn ở cổng ra vào, các hạng mục vi phạm bị yêu cầu tháo dỡ vẫn còn nguyên.

Liệu UBND tỉnh Tiền Giang có giải quyết cho công trình xây dựng trái phép này này tồn tại theo đề nghị của Công ty Cái Mép hay không?

Ông Lê Văn Nghĩa trả lời hiện UBND tỉnh chưa họp bàn giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn nên sẽ phải xin ý kiến Ban thường vụ tỉnh ủy.

Trước đó ông Nguyễn Văn Khang, chủ tịch UBND tỉnh, đã khẳng định với báo chí là sẽ làm đúng quy định của pháp luật.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên