14/03/2014 06:30 GMT+7

"Công ty gây ô nhiễm coi thường chính quyền"

G.MINH
G.MINH

TT - Ngày 13-3, tại buổi khảo sát của đoàn đại biểu HĐND TP.HCM về việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của Công ty CP vật tư tổng hợp và phân bón Hóa Sinh (ấp 5, xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi) thuộc Công ty Thanh Bình, cả người dân lẫn đại diện chính quyền địa phương đều tỏ ra bức xúc trước việc công ty này gây ô nhiễm môi trường và coi thường chính quyền địa phương.

10 lần bị phát hiện, Hào Dương vẫn “coi trời bằng vung” Khốn khổ với bụi ximăngDân bám trụ canh "vật chứng" khổng lồ gây ô nhiễm môi trường

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, thành viên đoàn đại biểu HĐND TP (nguyên bí thư xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi), bức xúc nói: “Từ năm 2011 khi tôi còn công tác tại đây đã chứng kiến sự bức xúc của người dân và cả chính quyền cấp xã, cấp huyện về việc công ty này gây ô nhiễm môi trường. UBND xã không đồng ý thông qua “Đề án bảo vệ môi trường” của nhà máy thuộc công ty này, sao Sở Tài nguyên - môi trường TP vẫn thông qua? Công ty này xả khí thải gây thủng mái tôn nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân nhiều năm nay mà không được xử lý triệt để. Đến tôn còn thủng thì phổi con người làm sao chịu nổi”.

Nhiều người dân sống quanh khu vực nhà máy sản xuất phân bón của công ty nói trên đã nêu ý kiến bức xúc trước việc nhà máy gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến họ phải gửi con em đến nhà người thân ở địa phương khác để tránh nhiễm bệnh. Theo người dân, bà con ở đây liên tục bị các bệnh hô hấp, bệnh phổi nhưng nhiều năm họ kiến nghị di dời công ty này đều không có kết quả.

Ông Phạm Văn Đông, trưởng Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP, cũng bức xúc: “Chúng tôi mời lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP tới làm việc thì họ cử chuyên viên của phòng quản lý chất thải rắn tới, mời lãnh đạo công ty gây ô nhiễm thì họ không thèm tới. Họ coi thường tính mạng, sức khỏe người dân và coi thường cả chính quyền các cấp bao nhiêu năm nay lẽ nào không có giải pháp nào xử lý?”. Kết thúc buổi khảo sát, ông Đông khẳng định sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm của Công ty Thanh Bình và sẽ đưa vấn đề này ra trước HĐND TP.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên