18/12/2018 15:55 GMT+7

Công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả 94% số tiền khách đã đóng

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Trong buổi đối thoại giữa cư dân và chủ đầu tư dự án The Park Residence, đại diện công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả lại 94% số tiền khách hàng đã đóng, hỗ trợ tiền lãi ngân hàng nếu việc chuyển khoản chậm.

Công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả 94% số tiền khách đã đóng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lương Toàn phát biểu tại buổi đối thoại - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Sáng 18-12, hơn 30 cư dân chung cư The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã có buổi đối thoại với đại diện Công ty Phú Hoàng Anh - chủ đầu tư dự án về những bức xúc trong việc mua bán, quản lý chung cư.

Buổi làm việc có đại diện UBND xã Phước Kiển, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè cùng các phòng, ban huyện Nhà Bè.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Lương Toàn bức xúc: "Chung cư bắt đầu đón người dân vào ở từ giữa năm 2017 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa trưng ra được các biên bản nghiệm thu hoàn thành dự án của cơ quan chức năng. Chủ đầu tư còn thay đổi thương hiệu thang máy khác với hợp đồng nhưng không thông báo cho cư dân".

Công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả 94% số tiền khách đã đóng - Ảnh 2.

Ông Đặng Đình Tuấn (trái), đại diện công ty Phú Hoàng Anh tại buổi đối thoại - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Còn ông Hoàng Quốc Sơn (Q.7, TP.HCM) thay mặt nhóm khách hàng chưa được nhận căn hộ cho biết theo hợp đồng, chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng vào khoảng tháng 6-2016 nhưng đến tháng 12-2016, chủ đầu xin lùi thời gian bàn giao nhà thêm 6 tháng.

Đến hẹn chủ đầu tư gửi thông báo cho biết chỉ bàn giao được căn hộ block 5 của dự án. Tháng 8-2017 bàn giao tiếp căn hộ block 3 và đến tháng 10-2017 mới bàn giao căn hộ block 4.

Đến tháng 3-2018, các khách hàng bất ngờ nhận được thông tin họ sẽ làm việc với Công ty Luật TNHH Law Link (là đơn vị nhận ủy quyền của chủ đầu tư) về việc bàn giao căn hộ. 

Lúc này, khách hàng mới biết bị phạt lãi chậm nhận căn hộ từ 100 triệu đến hơn 300 triệu. Sau đó, nhóm khách hàng này tiếp tục bị chủ đầu tư thanh lý hợp đồng và chỉ chấp nhận trả lại 50% số tiền đã thanh toán.

"Tháng 6 tôi đến nhận nhà nhưng hiện trạng chung cư thời điểm đó chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, công trình còn xây dựng, chất lượng vật liệu không như hợp đồng ký kết. Theo hợp đồng quy định rõ, chung cư chưa nghiệm thu đầy đủ thì khách hàng có quyền không nhận bàn giao nhà. Vậy mà sau đó khách hàng lại bị phạt do chậm nhận nhà và thanh lý hợp đồng" - ông Sơn bức xúc.

Trả lời với vấn đề này, ông Đặng Đình Tuấn, đại diện công ty Phú Hoàng Anh khẳng định tháng 6-2017, chung cư Phú Hoàng Anh đã có đầy đủ các biên bản nghiệm thu về PCCC và chất lượng xây dựng của Bộ Xây dựng cấp.

Công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả 94% số tiền khách đã đóng - Ảnh 3.

Một khách hàng bật khóc khi kể lại chủ đầu tư bất ngờ thông báo phạt chậm nhận nhà với số tiền hơn 300 triệu đồng - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Tuy nhiên, trao đổi với cư dân tại buổi đối thoại, Thượng tá Phạm Trung Thắng, Phó trưởng Công an huyện Nhà Bè, thông tin dự án The Park Residence được Công an TP.HCM nghiệm thu PCCC trong 4 đợt từ ngày 30-6-2017 đến ngày 13-11-2017. 

Sau khi nghiệm thu PCCC 4 đợt với nhiều hạng mục, ngày 8-12-2017, công an TP.HCM mới có biên bản nghiệm thu chứng nhận PCCC của chung cư.

Ngày 1-8-2018, Phó thanh tra Sở Xây dựng Trương Công Nam có thông báo gửi công ty Phú Hoàng Anh về việc công trình vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình hoàn thành đưa vào sử dụng theo quy định.

Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng để kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Đình Tuấn cho biết dự án The Park Residence do Bộ Xây dựng quản lý nên tất cả các biên bản nghiệm thu chất lượng công trình đều do Bộ Xây dựng quản lý, cấp chứng nhận.

Ông Tuấn cam kết trong tuần này sẽ dán tất cả các biên bản nghiệm thu PCCC và dhất lượng công trình xây dựng tại bảng thông báo của chung cư. 

Những khách hàng bị phạt do chậm nhận nhà hay bị thanh lý hợp đồng sẽ được công ty giải quyết trả lại 94% số tiền đã đóng, không thu tiền phạt. Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ sớm cấp sổ hồng và tổ chức hội nghị để bầu Ban quản trị cho chung cư.

Công ty Phú Hoàng Anh cam kết trả 94% số tiền khách đã đóng - Ảnh 4.

Cư dân giăng băngrôn đòi chủ đầu tư đối thoại để giải quyết các thắc mắc trong thời gian qua - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên