17/06/2014 05:04 GMT+7

Cụ ông bị bắt vì cưa cẩm cụ bà

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Nhật đã bắt một cụ ông 85 tuổi ở miền tây nước này sau khi ông bị cáo buộc cưa cẩm một cụ bà 80 tuổi gặp ở bệnh viện.

Theo AFP, cụ ông này là Takeo Nitta đến từ tỉnh Wakayama, bị tố cáo gửi nhiều tin nhắn đến điện thoại của cụ bà kể trên từ tháng 11 năm ngoái với nội dung: “Anh đang chờ bên ngoài nhà em. Mình đi chơi đi”.

Chính quyền đã cảnh cáo ông hai lần về hành vi quấy rối sau khi bà cụ tố cáo với cảnh sát. Tuy nhiên, ông cụ lại cưa cẩm mạnh bạo hơn.

Nghiêm trọng nhất là hồi đầu tháng 5 vừa qua khi ông “mạnh dạn” xâm nhập nhà riêng bà cụ. Ông Nitta bị bắt hôm 10-6 và đã thừa nhận hành vi của mình.

Báo Asahi tuần trước cho biết ông Nitta gặp cụ bà trên tại bệnh viện nơi bà và vợ ông Nitta nằm chung phòng. Vợ ông Nitta qua đời cuối năm ngoái.

Số các vụ phạm pháp do người cao tuổi gây ra ở Nhật Bản được biết đang tăng nhanh khi số người già trong dân số Nhật đang ngày càng nhiều hơn.

Số liệu của chính phủ cho thấy số người phạm tội từ 65 tuổi trở lên bị cảnh sát bắt trong năm 2011 tăng sáu lần trong vòng hai thập kỷ.

Các tội mà người cao tuổi phạm nhiều nhất là ăn cắp vặt trong cửa hàng hoặc ăn trộm. Tuy nhiên, theo số liệu được công bố gần đây, các tội liên quan đến bạo lực cũng gia tăng.

AFP cho biết số người trên 65 tuổi ở Nhật khoảng 32 triệu người, chiếm 1/4 dân số khoảng 127 triệu người ở nước này.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên