14/08/2012 10:47 GMT+7

Cuộc đời của Pi chiếu khai mạc tại LHP New York

 N.X. (Theo AP) 
 N.X. (Theo AP) 

TTO - Life of Pi (Cuộc đời của Pi) do đạo diễn Lý An thực hiện là bộ phim được chọn trình chiếu khai mạc tại Liên hoan phim New York sẽ diễn ra vào ngày 28-9 tới.

Sinh viên 17 tuổi vào vai chính phim Cuộc đời của PiLý An sẽ đưa Cuộc đời của Pi lên màn ảnhĐạo diễn Lý An hứng thú với Cuộc đời của Pi

yBliifr6.jpgPhóng to
Một cảnh trong bộ phim Cuộc đời của Pi - Ảnh: Hollywood Repoter
Trailer bộ phim Cuộc đời của Pi

Bộ phim của đạo diễn Lý An cùng với 3 bộ phim khác của các nhà làm phim Robert Altman, Pedro Almodovar và Francois Truffaut đã được chọn chiếu khai mạc tại LHP này. Đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Lý An có phim được trình chiếu khai mạc tại LHP New York. Năm 1997 phim The ice storm (Bão tuyết) của ông được chọn trình chiếu khai mạc. Ngoài ra năm 2000 bộ phim Ngọa hổ tàng long (Crouching tiger, Hidden dragon) cũng từng được chọn trình chiếu trong lễ bế mạc LHP này.

Bộ phim 3D Cuộc đời của Pi sẽ ra rạp vào ngày 21-11 tới tại Mỹ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel do nhà biên kịch David Magee chuyển thể kịch bản phim, nhân vật chính Pi Patel do sinh viên người Ấn Độ Suraj Sharma đảm nhiệm. Sự ra mắt của bộ phim trong một LHP có uy tín như LHP New York là yếu tố thuận lợi giúp bộ phim trong cuộc chạy đua của mùa giải thưởng điện ảnh sắp tới như Oscar, Quả cầu vàng cũng như của các hiệp hội điện ảnh khác...

"Cuộc đời của Pi là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ và nghệ thuật. Lý An đã thực hiện được một bộ phim sâu sắc, một tác phẩm tâm đắc. Bộ phim sẽ làm say mê cũng như gây ngạc nhiên cho khán giả. Chúng tôi rất tự hào khi được trình chiếu bộ phim này trong chương trình khai mạc" - ông Richard Peña, chủ tịch Ủy ban tuyển chọn và giám đốc chương trình Hiệp hội Điện ảnh của Trung tâm Lincoln, cho biết.

Trong khi đó giám đốc điều hành Hiệp hội Điện ảnh của Trung tâm Lincoln nói rằng: "Lý An đã thể hiện được tài năng và kinh nghiệm trong những bộ phim tâm lý và cả những bộ phim hành động phiêu lưu. Chúng tôi rất xúc động đón chào sự trở lại của ông ấy trong một bộ phim thú vị, đã thể hiện được tất cả tài năng đó của ông".

LHP sẽ diễn ra từ ngày 28-9 đến 14-10. Được biết bộ phim Flight của đạo diễn Robert Zemeckis sẽ được chọn trình chiếu tại lễ bế mạc LHP.

 N.X. (Theo AP) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên