28/12/2015 10:14 GMT+7

​Cuối năm, nhà đất bán chạy

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Thời điểm cuối năm cũng là dịp người dân nghĩ tới chuyện mua nhà hơn những thời điểm khác trong năm. Chính vì thế, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang chạy đua trên thị trường.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường tháng 11-2015, cho thấy giá nhà ở tháng 11 tiếp tục ổn định, một số dự án tại các khu vực hạ tầng đầy đủ, triển khai đúng tiến độ có giá chào bán tăng nhẹ.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ở nhiều dự án đang hoàn thiện có vị trí tốt như ở khu Mỹ Đình, Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội) giá đều tăng nhẹ từ 1-3% trong tháng qua. Phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực giá tăng nhẹ.

Còn tại TP.HCM, giá nhà ở có phần ổn định, không có nhiều biến động, tăng nhẹ ở một số dự án sắp hoàn thành có hạ tầng tốt, mức giá tăng chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp.

Thời điểm cuối năm cũng là dịp người dân nghĩ tới chuyện mua nhà hơn những thời điểm khác trong năm. Chính vì thế, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang chạy đua tung hàng ra thị trường. Hàng loạt dự án mới được chào bán cũng như dự án đang triển khai tung hàng đợt mới.

Thị trường TP.HCM cũng có hàng chục dự án mới được mở bán trong tháng 11, cung cấp khoảng 7.000 sản phẩm ra thị trường. Trong đó, phần nhiều là nhà xung quanh 1 tỉ đồng, một số dự án cao cấp có mức giá xung quanh 50 triệu đồng/m2 cũng được mở bán.

Lượng giao dịch trong tháng vừa qua tiếp tục ổn định và tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường Hà Nội có khoảng 1.550 giao dịch thành công, tăng 11% so với thời điểm cuối 2014, còn tại TP.HCM khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng 23%.

Dự báo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản trong khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ yếu tố vĩ mô thuận lợi. Tuy nhiên, xu hướng mua bán và sát nhập M&A trong lĩnh vực bất động sản có khả năng bùng nổ trong giai đoạn 2016-2017.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên