23/01/2013 00:52 GMT+7

Cưỡng chế sai, chủ tịch huyện xin lỗi và bồi thường

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Chiều 22-1, ông Lê Quang Thích - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết liên quan đến việc cưỡng chế vườn ươm trồng cây giống, cây cảnh trên 10.500m2 tại thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh của ông Đỗ Hữu Trí, ông Phạm Vinh - chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh - đã xin lỗi gia đình ông Trí cùng người dân địa phương.

Cũng theo ông Thích, hiện tỉnh đang chỉ đạo huyện Sơn Tịnh và các cơ quan chức năng khẩn trương làm việc, thống nhất thực hiện việc bồi thường theo Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho gia đình ông Trí. Sau khi hai bên thống nhất việc bồi thường, tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Được biết từ năm 2003-2006, ông Trí nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của 20 hộ dân với diện tích trên nhưng chưa sang tên theo quy định đã ươm trồng cây giống, cây cảnh... trên phần đất này. Nhiều năm sau đó, đến tháng 3-2011, ông Phạm Vinh mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai đối với ông Trí với mức tiền phạt 27 triệu đồng và yêu cầu thu dọn cây cối phần đất trên.

Ông Trí không chấp hành nên tháng 4-2011, huyện Sơn Tịnh ra quyết định cưỡng chế để kê biên tài sản và thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính về đất đai đối với ông Trí. Ông Trí khiếu nại hai quyết định trên. Tháng 6-2011, ông Vinh ra quyết định bác toàn bộ khiếu nại của ông Trí. Tháng 7-2011, UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức cưỡng chế. Ông Trí lại khiếu nại và tỉnh Quảng Ngãi đã lập đoàn thanh tra liên ngành làm rõ vụ việc.

Tháng 7-2012, ông Cao Khoa - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - đã ký quyết định giải quyết khiếu nại của ông Trí. Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi công nhận một phần các nội dung khiếu nại của ông Trí như: việc xử phạt và cưỡng chế của UBND huyện Sơn Tịnh là không đúng hành vi vi phạm và đã hết thời hiệu xử phạt. Tỉnh cũng chỉ đạo việc bồi thường thiệt hại cho ông Trí do huyện Sơn Tịnh ra quyết định xử phạt và áp dụng biện pháp cưỡng chế không đúng. Nếu ông Trí không thống nhất với giá trị bồi thường của UBND huyện Sơn Tịnh thì có quyền khởi kiện ra tòa.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên