13/01/2016 16:46 GMT+7

Cuồng ghen giết chết vợ, lãnh án chung thân

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Nghi vợ ngoại tình, Nguyễn Bá Lực lấy dao đâm vợ. Người vợ bỏ chạy vào nhà tắm, Lực đuổi theo đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong.

Bị cáo Lực tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Lực tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 13-1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Lực án chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Lực và chị Lương Thị Thùy Linh (28 tuổi) là vợ chồng chung sống với nhau được 7 năm.

Ngày 15-2-2015, Lực chở vợ và con trai đến nhà chị Nguyễn Thị Tuyết Hằng - chị ruột của Lực chơi.

Khoảng 20g cùng ngày, Lực rủ bạn đến nhà uống rượu cho đến 2g sáng hôm sau. Khi đi ngủ, Lực và Linh phát sinh mâu thuẫn vì Lực nghi ngờ vợ ngoại tình. Chị Linh tỏ thái độ thách thức làm Lực tức giận lấy dao đòi đâm Linh.

Thấy vậy, Linh bỏ chạy thì bị Lực đâm trúng lưng. Lực đuổi theo Linh vào nhà tắm và đâm thêm nhiều nhát khiến chị gục tại chỗ. Sau đó, Lực tự đâm vào người để tự tử thì được người nhà ngăn cản. Lực vùng vẫy thoát ra lấy 3 con dao trong nhà bếp chạy vào nhà tắm tiếp tục đâm Linh và tự đâm mình. Chị Linh chết, Lực được cứu sống.

Tại tòa, Lực khai do Linh đã lấy dao đâm trước và thách thức làm Lực tức giận không làm chủ được hành vi. Tuy nhiên, lời khai này không được tòa chấp nhận.

Xét thấy bị cáo đã quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội tới cùng, cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, tuy nhiên bị cáo còn có con nhỏ nên HĐXX đã tuyên phạt mức án trên, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình Linh 150 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 2 triệu đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên