15/04/2011 09:54 GMT+7

"Cứu" nhà nghiêng, phát hiện nhiều nhà nghiêng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - “Thần đèn” Đỗ Quốc Khánh - giám đốc Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam - cho biết sau một ngày làm việc với UBND phường Láng Hạ, đội “giải cứu” ngôi nhà nghiêng số 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) đã quyết định chọn phương án không tháo dỡ ngôi nhà để tránh hiệu ứng domino xảy ra với các nhà bên cạnh, bởi các căn nhà này cũng có dấu hiệu nghiêng.

M8Guh3sm.jpgPhóng to
"Thần đèn" Đỗ Quốc Khánh và đội giải cứu đã chọn phương án chấp nhận ngôi nhà bị nghiêng , tập trung chống lún và gia cố cho ngôi nhà số 11 thật chắc để tự bảo vệ bản thân và chấp nhận cả sự "ngả đầu" của ba nhà cùng dãy - Ảnh: Thân Hoàng
Xem video "Hoảng loạn vì nhà dọa sập"

Do đó, đội “giải cứu” tập trung chống lún, ép cọc bêtông cốt thép xuống 25m và gia cố cho ngôi nhà thật chắc, chấp nhận cả sự “ngả đầu” của ba nhà cùng dãy.

Theo ông Khánh, “phương án tháo dỡ tầng 4, 5 sẽ làm ngôi nhà bên cạnh mất điểm tựa vì đang áp má với ngôi nhà nghiêng này, nếu không chống đỡ tốt vẫn có nguy cơ bị dịch chuyển”.

Đến cuối ngày 14-4, đội “giải cứu” đã kết thúc việc chống đỡ ngôi nhà, loại bỏ các nguy cơ tự đổ sập và đề nghị UBND phường rút lệnh sơ tán đối với các hộ dân lân cận.

Không tháo dỡ nhà nghiêng để tránh hiệu ứng domino“Thần đèn” giải cứu ngôi nhà 5 tầng bị nghiêngNơm nớp với nhà nghiêngNhà 5 tầng đổ sụp trước mắt mọi người

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà nghiêng thn dèn