24/01/2015 16:37 GMT+7

​Đã di dời 289 hộ dân lô 4, 6 chung cư Thanh Đa

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 24-1, UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã có 289 hộ dân (trong tổng số 300 hộ) tại lô 4 và lô 6 chung cư Thanh Đa, P.27 di dời đến chung cư 1050 căn, P.12.

Phía sau của lô VI, cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị nghiêng vào nhau (ảnh chụp chiều 25-9) - Ảnh: Minh Đức
Phía sau của lô 4, cư xá Thanh Đa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM bị nghiêng vào nhau - Ảnh: Minh Đức

Hiện còn 11 hộ dân chưa đồng ý di dời, trong đó có 2 hộ nhà sở hữu tư nhân và 9 hộ đang ở nhà thuê của Nhà nước. Hai hộ có nhà sở hữu tư nhân cho biết họ không muốn di dời sang chung cư P.12 và muốn nhận tiền bồi thường để lo nơi ở mới.

Các hộ đang thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước thì yêu cầu UBND Q.Bình Thạnh phải công bố phương án bồi thường và giá mua thuộc sở hữu nhà nước tại chung cư P.12 thì họ mới di dời.

UBND TP đã giao UBND Q.Bình Thạnh tiếp tục vận động, thuyết phục người dân các hộ dân trên di dời.

UBND Q.Bình Thạnh cho biết phương án bồi thường và giá nhà tái định cư tại chung cư P.12 đang được các cơ quan chức năng xây dựng và thẩm định. Việc di dời khẩn cấp người dân qua chung cư ở P.12 để tránh nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân do chung cư lô 4, lô 6 đã bị hư hỏng nặng.

Sau khi có phương án bồi thường, người dân không muốn nhận nhà tái định cư thì có thể nhận tiền tự lo nơi ở mới. Giá thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước ở chung cư mới không thay đổi so với giá thuê chung cư Thanh Đa.

UBND Q.Bình Thạnh đã công bố kế hoạch di dời khẩn cấp lô 4 và lô 6 chung cư Thanh Đa từ tháng 3-2014 do hai lô chung cư này hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên