22/05/2016 16:16 GMT+7

Đã giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Liên quan đến vụ người dân mua đất đấu giá nhưng không được nhận, ngày 20-5 ông Đàm Quang Hưng, chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cho biết quận đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP để sớm cấp sổ đỏ cho người mua.

Đã nhiều tháng sau khi đấu giá thành công và hoàn thành các nghĩa vụ liên quan, nhưng ông Nguyễn Văn Trí vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Thay vào đó, lối vào khu đất cũng bị bịt kín do xảy ra tranh chấp - Ảnh: Tr.Trung
Đã nhiều tháng sau khi đấu giá thành công và hoàn thành các nghĩa vụ liên quan, nhưng ông Nguyễn Văn Trí vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Thay vào đó, lối vào khu đất cũng bị bịt kín do xảy ra tranh chấp - Ảnh: Tr.Trung

“Sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh vụ việc, chúng tôi đã tổ chức buổi gặp gỡ với các bên liên quan. Qua làm việc với ông Nguyễn Trí Dũng là người đã đóng tiền cho khu dân cư mua lô đất vào năm 2010, quận đã giải thích rõ việc bàn giao đất là không có cơ sở pháp lý.

Đồng thời sự việc xảy ra do nhận thức sai của ban nhân dân khu phố. Việc nhận tiền là để huy động nguồn lực làm nhà sinh hoạt cộng đồng, vì mục đích chung nên phường sẽ có trách nhiệm hoàn trả số tiền ông Dũng bỏ ra mua đất trước đó.

Ông Dũng cũng nhận thức được việc này nên đã chấm dứt việc bít lối, rào đường vào khu đất, đồng thời bàn giao mặt bằng” - ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, UBND Q.Liên Chiểu đã hoàn thành mọi thủ tục cần thiết để bàn giao lại khu đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Trí, người trúng đấu giá lô đất trên, cho biết đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP mời đến làm việc để hoàn thành các thủ tục giấy tờ nhằm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, như Tuổi Trẻ ngày 1-5 phản ánh, ông Nguyễn Văn Trí tham gia phiên đấu giá do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng tổ chức và được UBND TP Đà Nẵng ra quyết định công nhận ông trúng đấu giá lô đất 81,4m2 ở P.Hòa Khánh Bắc.

Dù đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng ông Trí vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do khu đất này được ban nhân dân khu dân cư Quang Thành 3B1 bán cho ông Nguyễn Trí Dũng với giá 150 triệu đồng để lấy tiền làm nhà sinh hoạt cộng đồng.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên