22/03/2014 00:40 GMT+7

Đã hết "đánh đu qua sông Kôn"

HOA KHÁ - TRƯỜNG ĐĂNG
HOA KHÁ - TRƯỜNG ĐĂNG

TT - Sau hơn hai tháng đầu tư sửa chữa, đến nay cầu treo O5 (bắc qua sông Kôn, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí đầu tư sửa chữa trên 260 triệu đồng.

Đối mặt với những kiểu vượt sông, suối đầy nguy hiểmĐánh đu qua sông Kôn

dK695vRB.jpg
Niềm vui của người dân khi qua cầu treo O5 đã được an toàn - Ảnh: H.Khá

Cầu treo O5 đã bị hư vào ngày 25-8-2013, do xe chở quá tải gây tuột cáp làm cầu bị lật nghiêng. “Sau khi được báo chí phản ánh về việc cầu treo O5 bị hư hỏng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, cũng như các mối nguy hiểm đối với học sinh ở các làng O5, Kon Trú khi qua sông bằng bè tre giữa dòng nước chảy xiết... (phóng sự ảnh “Đánh đu qua sông Kôn”, Tuổi Trẻ ngày 15-12-2013), lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo UBND xã Vĩnh Kim khẩn trương sửa chữa lại cầu” - ông Lê Công Chính, chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim, nói.

Cũng theo ông Chính, sau khi cầu treo O5 được sửa chữa và đưa vào sử dụng, để đảm bảo an toàn và tránh sự cố có thể xảy ra, lãnh đạo UBND xã đã cho lắp đặt biển báo quy định chiều cao, trọng tải xe và số lượng người qua cầu.

“Đối với cầu treo ở Đăk Miên bắc qua làng O2 ở thượng nguồn sông Kôn bị sập do lũ quét, người dân phải làm cầu tạm bằng dây rừng thay thế, UBND xã đã có kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa có kế hoạch sửa chữa” - ông Chính cho biết thêm.

HOA KHÁ - TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên