15/04/2017 15:36 GMT+7

Đá hoa cương nhập khẩu và các ưu, nhược điểm

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Nhu cầu sử dụng đá hoa cương cho các không gian nội thất ngày càng phổ biến. Hiện trên thị trường có bán cả đá hoa cương trong nước và nhập khẩu với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, chính sự đa dạng này đã khiến người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn.

Tiền sảnh lát đá hoa cương tại một khách sạn - Ảnh minh họa: BĐS 

Bài viết dưới đây xin chia sẻ những ưu và nhược điểm của đá hoa cương ngoại nhập để bạn tham khảo và có sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Về ưu điểm

Hiện đá hoa cương nhập khẩu trên thị trường có xuất xứ từ các quốc gia như: Ấn Độ, Nam Mỹ, Anh… Tất cả đều hội tụ những ưu điểm chung của đá hoa cương là: khả năng chịu lực tốt, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, độ bóng cao, không trầy xước, họa tiết đa dạng, giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, mới lạ.

Đá hoa cương nhập khẩu còn giúp ngôi nhà có vẻ đẹp theo phong cách Tây. Ngoài ra, hoa văn cũng rất sang trọng, đẳng cấp. Các chuyên gia nhận định đá hoa cương nhập có độ bền nhỉnh hơn hàng nội địa.

Về nhược điểm

Ngoài các ưu điểm kể trên, đá hoa cương ngoại nhập tồn tại những nhược điểm như sau:

- Giá thành cao hơn

So với hàng nội thì đá hoa cương ngoại nhập có giá cao hơn do phải mất cước phí vận chuyển, điều này sẽ ảnh hưởng trước tiếp đến giá thành của công trình. Vì vậy, đá hoa cương ngoại nhập chưa thật sự đa dạng bằng các sản phẩm trong nước.

- Sự khác biệt về thẩm mỹ

Đá hoa cương nhập khẩu thường có hoa văn mang đậm phong cách phương Tây nên có thể có những quan niệm khác về thẩm mỹ. Vì vây, khi sử dụng đá hoa cương ngoại nhập, bạn cần phải thật khéo léo trong việc kết hợp chúng, nếu không sẽ phá vỡ không gian thiết kế của bạn. Bạn có thể nhờ chuyên gia có kinh nghiệm để được hỗ trợ tốt nhất.

- Số lượng còn hạn chế

Do đá hoa cương nặng nên việc vận chuyển về Việt Nam không đơn giản. Khi khách hàng có nhu cầu, nhà cung cấp phải đặt hàng trước và phải chắc chắn về số lượng thì mới đặt. Chính điều này sẽ gây hạn chế cho khách hàng lựa chọn mẫu mã mà họ ưa thích.

Theo nhận định của các chuyên gia, xét về chất lượng thì đá hoa cương ngoại nhập hơn sản phẩm trong nước, nhưng do còn hạn chế trong khâu nhập khẩu, giá cả nên đá hoa cương nhập vẫn còn hạn chế trong việc tiếp cận với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn thích đá hoa cương nhập khẩu thì có thể chọn được mẫu đá hoa cương theo ý thích của mình tại các đơn vị nhập khẩu uy tín.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên