31/07/2012 07:47 GMT+7

Đà Lạt sẽ mở rộng như Hà Nội

T.HÙNG - M.VINH
T.HÙNG - M.VINH

TT - Ngày 30-7, tại Đà Lạt đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế Ý tưởng quy hoạch chung Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Hội thảo do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tại hội thảo, vấn đề quy hoạch một “Đà Lạt mở rộng” đã chính thức được đưa ra bàn thảo. Theo đó, diện tích mở rộng của Đà Lạt trong tương lai sẽ tương đương diện tích thủ đô Hà Nội bây giờ (rộng 3.308km2, bao gồm Đà Lạt hiện hữu và phần mở rộng gồm các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà, tổng dân số trên dưới 1 triệu người).

Tại hội thảo, ThS.KTS Thierry Huau, trưởng nhóm chuyên gia Pháp tư vấn quy hoạch Đà Lạt, đã trình bày phác thảo một Đà Lạt “mở” với những hệ thống đường vành đai kết nối các đô thị mới (Nam Ban, Liên Nghĩa, Đơn Dương...), kết nối với các cửa ngõ hàng không, đồng thời vẫn giữ được kiến trúc đặc trưng từ trăm năm trước của Đà Lạt hiện hữu.

Được biết nhóm chuyên gia tư vấn người Pháp gồm bảy thành viên (với bốn kiến trúc sư và các phụ tá) sẽ có sáu tháng để làm công tác tư vấn quy hoạch cho Đà Lạt trong tương lai.

T.HÙNG - M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên