05/07/2012 06:14 GMT+7

Đà Nẵng: Bán đất ưu đãi cho cán bộ công chức

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 4-7, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

* Bỏ phiếu tín nhiệm để xác định trách nhiệm cá nhân

Đại biểu Thái Thanh Hùng nêu câu hỏi: “Vấn đề ô nhiễm môi trường đã nêu lên tại các kỳ họp trước. Kỳ họp nào UBND TP cũng ủy quyền cho lãnh đạo các sở ngành trả lời và hứa sẽ giải quyết, tuy nhiên sau đó nạn ô nhiễm môi trường ... vẫn tiếp tục và ngày càng trầm trọng hơn ở khu vực âu thuyền Thọ Quang, Khu công nghiệp Liên Chiểu. Vậy ai là người chịu trách nhiệm?”. Ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng, trả lời: “Vừa qua, lãnh đạo của TP đã chỉ đạo sở tập trung lực lượng, mua sắm thiết bị để khắc phục tình trạng ô nhiễm ở trạm xử lý nước thải Thọ Quang. Tuy nhiên, do nhiều nhà máy xả nước thải về trạm xử lý tập trung lượng nước lớn, chưa qua xử lý nên nhiều lúc hoạt động của trạm xử lý rơi vào tình trạng quá tải, gây ô nhiễm”. Đại biểu Thái Thanh Hùng không đồng tình: “Nói như vậy là chưa xác định trách nhiệm để ô nhiễm kéo dài, cần phải quy rõ người chịu trách nhiệm cụ thể, chứ không thể nói rằng trách nhiệm thuộc về UBND TP, khi quy trách nhiệm thuộc về nhiều người thì không thấy ai chịu trách nhiệm cả. Đề nghị HĐND TP kỳ họp tới cần thông qua việc bỏ phiếu tín nhiệm”. Nghe đại biểu Hùng đề xuất, ông Nguyễn Bá Thanh, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, lập tức tán đồng và cho rằng kỳ họp HĐND TP sắp tới sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm để xác định trách nhiệm từng lĩnh vực, vấn đề thuộc về cá nhân nào.

Bên lề cuộc họp, trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc sắp tới TP sẽ bán đất cho cán bộ công chức với giá ưu đãi, ông Nguyễn Bá Thanh, cho biết trong tháng 7, Văn phòng UBND TP sẽ có thông báo rộng rãi đến với người dân, doanh nghiệp về việc bán đất giảm giá 30-40% so với giá thị trường. Theo đó, đối tượng đầu tiên được mua đất với giá ưu đãi là cán bộ công chức TP hoặc của trung ương đóng trên địa bàn. Theo ông Thanh, người mua đất giá ưu đãi phải nộp tiền một lần, không được nợ.

Phát biểu kết luận kỳ họp, ông Thanh đề nghị chính quyền các quận trung tâm cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý dân cư. Theo ông Thanh, TP đã thông qua việc phân bổ dân cư và kỳ họp sắp tới HĐND TP sẽ bàn kỹ để đưa ra giải pháp thực hiện. Ông Thanh cũng yêu cầu chính quyền các quận phải ngay lập tức tiếp tục cấp sổ đỏ cho người dân, trường hợp chậm trễ thực hiện sẽ bị xử lý kỷ luật.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên