17/12/2015 08:49 GMT+7

Đà Nẵng cấm ghép thửa đất ở khu vực nhạy cảm

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 16-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết chính quyền TP Đà Nẵng sẽ có biện pháp quản lý như không cho ghép thửa đất ở khu vực nhạy cảm và khống chế chiều cao xây dựng công trình.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, hàng chục người dân đã đứng tên cho các cá nhân và doanh nghiệp người Trung Quốc để mua hàng trăm lô đất ven biển thuộc phường Khuê Mỹ và Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn), phường Mân Thái, Phước Mỹ... (Q.Sơn Trà).

Sau khi mua đất từng lô nhỏ, các đối tượng này ghép thửa thành lô đất lớn để xây các công trình cao tầng như khách sạn, nhà hàng.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch xây dựng, sử dụng đất ven biển, ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu chính quyền các cấp lưu ý công tác quản lý tại một số khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng, không cho phép ghép thửa và xây dựng công trình cao tầng ở các vị trí đó.

Ngoài ra, các sở Xây dựng, Tài nguyên - môi trường thực hiện nghiêm quy định quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trong đó, đối với hai quận ven biển Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, chủ sử dụng đất có nhu cầu xây dựng trên khu đất từ hai lô liền kề trở lên phải được Sở Xây dựng xem xét phương án kiến trúc từng trường hợp cụ thể trước khi thực hiện các bước xây dựng cơ bản tiếp theo.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên