14/06/2007 02:37 GMT+7

Đà Nẵng: chặn dòng nước thải của Khu công nghiệp An Đồn

QUANG TÁM - ĐOÀN CƯỜNG
QUANG TÁM - ĐOÀN CƯỜNG

TT (Đà Nẵng) - Hàng trăm hộ dân ở khu An Cư (phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) nói họ đang phải sống khốn khổ bởi mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước của Khu công nghiệp An Đồn thải ra.

KeTcwEMn.jpgPhóng to

Bà Phan dùng bao tải cát chặn dòng nước thải của Khu công nghiệp An Đồn - Ảnh: Q.Tám

Ông Nguyễn Tuấn, nhà ở cạnh con kênh mà Khu công nghiệp An Đồn thải nước ra, cho biết: “Cứ từ 6g chiều đến tận 8g sáng hôm sau là mùi hôi thối từ nước bốc lên không thể chịu nổi. Nhà lúc nào cũng đóng cửa kín mít nhưng mùi hôi vẫn vào”. Chính vì mùi hôi mà cả gia đình ông sáng nào cũng phải “sơ tán” ra biển, nên công việc của ông bị cản trở.

Không chịu nổi mùi hôi thối, người dân đã mang đất đá chặn ngang dòng chảy của hệ thống thoát nước hơn 10 ngày nay nhưng mùi hôi thối vẫn nồng nặc.

Trong khi đó, bà Trần Chân Châu - trưởng phòng quản lý cơ sở hạ tầng và an ninh Khu công nghiệp An Đồn - nói tất cả nhà máy vào đăng ký sản xuất ở đây đều đã được Sở Khoa học - công nghệ công nhận là sản xuất sạch, nên nước thải ra dòng kênh là nước thải sinh hoạt.

Nhưng ông Nguyễn Bá An, phó chủ tịch UBND phường An Hải Bắc, khẳng định nguồn nước gây ô nhiễm chủ yếu là từ hệ thống thoát nước của Khu công nghiệp An Đồn. Vì vậy, UBND phường đã có văn bản gửi UBND và Phòng tài nguyên - môi trường quận Sơn Trà đề nghị giải quyết bức xúc của dân.

Chiều 8-6 vừa qua, Phòng tài nguyên - môi trường quận Sơn Trà đã họp với đại diện Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Giao thông công chính, Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, UBND phường An Hải Bắc, tổ dân phố để tìm giải pháp khắc phục. Biện pháp trước mắt là phía Khu công nghiệp An Đồn hỗ trợ một phần kinh phí cùng địa phương đầu tư làm nắp đậy toàn bộ kênh thải nước; nạo vét toàn bộ kênh mương để khơi thông dòng chảy. Nhưng đó vẫn chỉ là kiến nghị, còn bao giờ thực hiện thì không cơ quan nào trả lời cụ thể cho người dân.

QUANG TÁM - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên