01/09/2007 05:05 GMT+7

Đà Nẵng: chi thêm hàng chục tỉ đồng để đền bù

Đ.NAM
Đ.NAM

TT (Đà Nẵng) - Sáng 31-8, TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị bàn công tác đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư (TĐC) trên toàn địa bàn TP.

Theo báo cáo của Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng khu công nghiệp, rất nhiều hạng mục như điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước, trải nhựa đường... của một loạt dự án do công ty làm chủ đầu tư đến nay chưa hoàn thiện do thiếu vốn. Điều này đã gây khó khăn, trở ngại cho nhiều hộ dân khi nhận đất TĐC.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Bá Thanh - chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - yêu cầu: đối với các tuyến đường trong khu dân cư (KDC), nếu số hộ đã nhận đất và làm nhà ở từ 70% trở lên thì chủ đầu tư phải khẩn trương tiến hành trải nhựa. Riêng các hạng mục điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước phải hoàn thiện trước khi dân nhận đất.

Với dự án KDC Phần Lăng 2 (quận Thanh Khê), ông Nguyễn Bá Thanh đề nghị các đơn vị liên quan chi ngay 15 tỉ đồng để giải quyết dứt điểm việc đền bù, giải tỏa. Đối với dự án giải tỏa để mở rộng, nâng cấp tuyến đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn), chủ dự án phải chuẩn bị hạ tầng phục vụ việc TĐC của người dân, không thể để tình trạng dân phải đi thuê nhà ở sau khi dự án tiến hành. Đối với dự án KDC Hòa Hải mở rộng, UBND TP đồng ý chi thêm 3 tỉ đồng để đẩy nhanh đền bù, giải tỏa.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Lang - giám đốc Công ty Quản lý nhà - cho biết trong khi số hộ bị giải tỏa trắng tập trung chủ yếu ở quận Hải Châu và một phần của quận Thanh Khê thì lãnh đạo TP lại cho xây dựng một loạt khu chung cư nằm xa trung tâm như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Rất nhiều hộ dân không chịu đến ở tại những chung cư được phân bố bởi quá xa. Công ty này đã đề xuất TP cho xây dựng thêm hai chung cư tại khu vực Khuê Trung, nhưng đến nay vị trí vẫn chưa được phê duyệt. Hiện có hàng trăm hộ đang phải sống thấp thỏm trong 22 khu tập thể chung cư xuống cấp nặng ngay nội thành.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên