03/02/2017 17:31 GMT+7

Đà Nẵng chợ Đống Đa sẽ thành chợ an toàn vệ sinh thực phẩm

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Đó là yêu cầu của phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trong buổi làm việc với ban quản lý chợ Đống Đa chiều 3-2 (mùng 7 Tết).

Ông Đặng Việt Dũng hỏi thăm nguồn gốc rau củ tại chợ Đống Đa - Ảnh: TẤN LỰC
Ông Đặng Việt Dũng hỏi thăm nguồn gốc rau củ tại chợ Đống Đa - Ảnh: TẤN LỰC

Theo ban quản lý chợ Đống Đa, đây một trong những chợ lớn chuyên cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho người dân Đà Nẵng với thế mạnh về các mặt hàng thủy hải sản tươi sống và rau củ quả.

Nơi đây có 410 hộ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm và đều được tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). 90% số hộ thực hiện niêm yết giá, công khai nguồn gốc hàng hóa. Dù vậy, thời gian qua tình hình kinh doanh buôn bán gặp nhiều khó khăn, nhiều tiểu thương ngừng hoạt động, trả mặt bằng.

Bên cạnh đó, một số cá nhân buôn bán tự phát các sản phẩm thủy hải sản, gà vịt trái phép khu vực xung quanh chợ như đường Phan Kế Bính, Lương Ngọc Quyến không đảm bảo ATVSTP, gây ảnh hưởng uy tín thương hiệu chợ Đống Đa, trực tiếp cạnh tranh với tiểu thương trong chợ.

Hỏi thăm giá cả các loại hải sản tại chợ - Ảnh: TẤN LỰC
Hỏi thăm giá cả các loại hải sản tại chợ - Ảnh: TẤN LỰC

Sau khi nghe báo cáo, ông Đặng Việt Dũng yêu cầu ban quản lý chợ và các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý tình trạng buôn bán trái phép, xiết chặt kiểm soát nguồn gốc hàng hóa vào chợ. Đề nghị xây dựng chợ Đống Đa thành chợ văn minh, bảo đảm ATVST. Phân khu chức năng phù hợp, tạo điều kiện mặt bằng cho tiểu thương kinh doanh buôn bán. 

Tuyên truyền cho các hộ kinh doanh ý thức xây dựng chợ văn hóa, không chỉ thực hiện chức năng kinh doanh thương mại mà phải biến nơi đây thành điểm đến du lịch khiến du khách tham quan Đà Nẵng không thể bỏ qua. Tạo cảm giác tin tưởng, an tâm cho người tiêu dùng.

Thăm hỏi một số quầy hàng rau củ quả và thủy hải sản, ông Dũng hỏi han tình hình kinh doanh buôn bán của tiểu thương, lưu ý tiểu thương thông tin minh bạch về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và chúc các hộ năm mới buôn bán phát đạt.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên