25/05/2011 19:36 GMT+7

Đà Nẵng: cưỡng chế 70 nhà xây dựng trái phép

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 25-5, ông Nguyễn Thanh Chương, phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cùng lực lượng chức năng đã kiểm tra tình trạng lấn chiếm đất công, xây nhà trái phép tại thôn Hòa Vân (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Thôn Hòa Vân (còn có tên làng Vân) nằm biệt lập với thế giới bên ngoài, vốn trước kia là nơi ở của bệnh nhân phong. Mới đây UBND TP Đà Nẵng có quyết định tháng 12 sẽ di dời dân để thực hiện dự án du lịch. Vì vậy, những người dân ở TP Đà Nẵng đã kéo ra đây để xây nhà chờ giải tỏa, đền bù.

Theo thống kê có hơn 70 nhà trái phép đã được dựng lên ở các khu vực. Tại đây vẫn còn ngổn ngang những đòn tre, gỗ bạch đàn, xi măng dang dở, cột chống nhà vừa được dựng lên. Thấy động, nhiều người dân và thợ xây nhà tỏa đi nơi khác để tránh đoàn kiểm tra.

Ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Bắt đầu từ sáng 26-5, chúng tôi sẽ huy động các lực lượng tháo dỡ nhà trái phép trên tinh thần làm việc đến khi nào xong mới về".

Nhằm ngăn chặn việc tiếp tục xây dựng trái phép trên đất đã quy hoạch của thành phố, quận sẽ giao cho UBND phường Hòa Hiệp Bắc duy trì quản lý về sau, nếu việc xây dựng nhà trái phép này tiếp diễn, lãnh đạo phường sẽ chịu trách nhiệm… Ông Chương cũng nói thêm, các trường hợp mua bán đất đai không có thủ tục pháp lý sẽ không được đền bù về sau này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên