03/12/2006 04:27 GMT+7

Đà Nẵng: qui hoạch còn chủ quan nóng vội

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT (Đà Nẵng) - Ngày 2-12, lần đầu tiên những nhà khoa học, quản lý ở Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo để nhìn lại và mổ xẻ những ưu điểm cũng như khiếm khuyết trong qui hoạch của mười năm qua.

Theo các nhà khoa học, từ một thành phố quay lưng ra biển, Đà Nẵng đã kiến thiết để hướng mặt ra biển. Hơn 50% khu dân cư đã được cải tạo, tạo điều kiện sống tốt hơn cho trên 60.000 hộ dân trong TP. Những khu nhà ổ chuột phía bờ đông sông Hàn hay dọc bờ biển Thuận Phước đã bị xóa, thay vào đó là những khu phố, tuyến đường mới. Mười năm qua, Đà Nẵng đã nhanh chóng lột xác từ một đô thị cấp huyện loại 3 thành một đô thị loại 1, đóng vai trò, động lực vô cùng quan trọng cho sự phát triển của kinh tế toàn vùng.

Tuy nhiên, tổng thư ký Hội Qui hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng - KTS Hồ Duy Diệm - nhận định trong 10, 20 năm tới, nền tài chính dựa vào nguồn “bán nền nhà” sẽ không còn nhiều. Vì vậy, nhà quản lý cần phải đầu tư, suy nghĩ để tìm “những mảnh đất vàng” mới. KTS Huỳnh Tòa cho rằng đô thị Đà Nẵng chưa có tính thẩm mỹ bởi việc qui hoạch mang tính chất “nhất trí của sự chỉ đạo từ trên xuống” và hệ quả tất yếu đó là công trình nhiều nhưng không có kiến trúc. Đô thị Đà Nẵng chưa đặt trong tương tác với công nghiệp hóa, nặng ý chí chủ quan nóng vội.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên