02/07/2013 05:16 GMT+7

Đà Nẵng: xuống xe gặp ngay tình nguyện viên

ĐOÀN CƯỜNG - PHAN CHUNG
ĐOÀN CƯỜNG - PHAN CHUNG

TT - Ngày 1-7, nhiều thí sinh đã bắt đầu đổ về TP Đà Nẵng chuẩn bị cho đợt thi đầu tiên.

Tại ga Đà Nẵng, 30 tình nguyện viên túc trực 24/24 giờ tiếp sức cho thí sinh. Cứ 15-30 phút, từng đoàn người lại xuống tàu, ngơ ngác đứng trước sân ga. Không ai bảo ai, các tình nguyện viên lại chạy ùa tới. “Thí sinh và người nhà hay e ngại, thậm chí lo sợ khi lần đầu đặt chân đến đây.

Đoán được tâm lý đó, bọn mình luôn chủ động tìm mọi cách để tiếp cận và giúp đỡ” - Trần Minh Thông, điểm trưởng Tiếp sức mùa thi ga Đà Nẵng, cho biết nét mới của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay là “Trà đá vì cộng đồng” giúp giải tỏa cơn khát giữa cái nắng oi nồng của miền Trung. Điểm Trà đá vì cộng đồng tại ga Đà Nẵng luôn tấp nập người lui tới, thí sinh, người nhà, thậm chí những bác tài xe ôm, người bán vé số dạo đều được đón tiếp nhiệt tình.

Gần gũi, thân thiết

Trong khi đó tại bến xe thành phố, hàng trăm tình nguyện viên đã có mặt trước cổng bến xe, khu vực trả khách bên trong bến để đón thí sinh. Hồ Hữu Hùng - điểm trưởng Tiếp sức mùa thi khu vực bến xe - cho biết công việc chính của các tình nguyện viên là tư vấn về chỗ ở và chi phí đi lại. Bảng giá và lịch trình các tuyến xe buýt chạy đến 22 điểm thi được niêm yết công khai với giá 5.000-8.000 đồng/lượt. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn phối hợp với nghiệp đoàn xe thồ để đưa thí sinh và người nhà đến đúng địa chỉ với giá cả phù hợp. Giá xe thồ từ khu vực bến xe đến 40 điểm thi trong thành phố chỉ dao động từ 20.000-60.000 đồng/người.

Không chỉ vậy, các hội đồng hương sinh viên cũng giúp ấm lòng bao nhiêu sĩ tử. Các hội đồng hương sinh viên Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi... đã đồng loạt ra quân tiếp sức. “Ngoài việc tư vấn chỗ ở, ăn uống, bọn mình còn kiêm luôn cả việc xe thồ để chở thí sinh đến đúng địa chỉ cần tìm” - Lê Văn Quân, tình nguyện viên hội đồng hương Quảng Trị, cho biết. Được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình nên nhiều phụ huynh rất phấn chấn, an tâm. “Ba năm liền chú đều đưa con đi thi, cứ xuống xe là chú tìm đến ngay mấy cháu tình nguyện viên đồng hương. Cảm giác rất gần gũi” - ông Nguyễn Xuân Khoa (Quảng Trị) nói.

Chỗ ở còn thoải mái

Ông Phan Minh Thắng - phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp (Trường ĐH Bách khoa) - cho biết KTX của trường có 1.000 chỗ ở cho thí sinh và phụ huynh, nhưng đến ngày 1-7 mới có khoảng 70 người ở. Giá phòng chỉ 10.000 đồng/người/đêm. Tại đây còn có căngtin phục vụ ăn uống giá cả rất phải chăng (13.000 đồng/suất cơm). Tương tự, đại diện Trường ĐH Kinh tế cho biết chỗ ở KTX của trường hiện cũng còn rất nhiều, mới chỉ có gần 60 thí sinh, phụ huynh ở. KTX của Trường ĐH Bách khoa: 1.000 chỗ ở gần điểm thi Trường ĐH Bách khoa, các điểm thi ở quận Liên Chiểu. KTX Trường ĐH Sư phạm: 1.000 chỗ ở gần điểm thi Trường ĐH Sư phạm, các điểm thi ở quận Liên Chiểu. KTX Trường ĐH Kinh tế: 500 chỗ ở gần điểm thi Trường ĐH Kinh tế, các điểm thi thuộc khu vực quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà. KTX Trường CĐ Công nghệ: 500 chỗ ở gần điểm thi Trường CĐ Công nghệ, các điểm thi thuộc khu vực quận Hải Châu. Mức giá chung ưu đãi cho thí sinh, phụ huynh là 10.000 đồng/giường/ngày. Các đối tượng chính sách, khó khăn được miễn hoàn toàn phí chỗ ở.

Thành đoàn Đà Nẵng cho biết đã huy động được 1.600 chỗ ở miễn phí và hơn 3.500 chỗ ở giá rẻ từ 8.000-15.000 đồng mỗi ngày cùng hơn 2.800 suất ăn miễn phí. Thành đoàn Đà Nẵng còn lập tổng đài thông tin 0511.3881888, 60 máy điện thoại bàn trực 24/24 giờ sẽ giải đáp mọi thông tin thắc mắc cho thí sinh và người nhà.

ĐOÀN CƯỜNG - PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên