19/07/2017 16:37 GMT+7

Đã sẵn sàng cho Câu chuyện hòa bình

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Chiều 19-7, mọi khâu chuẩn bị cho chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng.

Dù đang ở thời điểm 13g chiều, trời nắng gắt nhưng 100 bạn sinh viên vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình Câu chuyện hòa bình - Ảnh: QUỐC NAM
Dù đang ở thời điểm 13h chiều, trời nắng gắt nhưng 100 bạn sinh viên vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình Câu chuyện hòa bình - Ảnh: QUỐC NAM

Không chỉ ban tổ chức, mà cả những người dân địa phương, các cựu chiến binh và ngay cả những công nhân đang xây dựng, tôn tạo nghĩa trang tại đây cũng đang rất háo hức chờ đợi thời điểm bắt đầu chương trình.

13h chiều, khu tượng đài chính của nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn hơi vãn người viếng bởi cái nắng khá oi bức. Nhưng ở ngay phía dưới chân bậc thang dẫn lên khu tượng đài này, 100 bạn sinh viên đã ngay ngắn vào đội hình.

Nhóm này đang tập dượt những động tác múa phụ họa cho một số tiếp mục nghệ thuật trong đêm Câu chuyện hòa bình. Dọc lối đi, những bông sen cách điệu là đạo cụ chính cũng được các thành viên nhóm chuẩn bị sân khấu sắp xếp cẩn thận.

Chọn nơi đây làm chương trình này cũng đã là một ý tưởng hay.

Hơn 10 ngàn liệt sĩ sẽ là chứng nhân cho một câu chuyện hòa bình ý nghĩa. Tôi rất mong muốn qua chương trình này, thông điệp về khát vọng hòa bình sẽ được lan tỏa.  

Ông Hồ Tất Ái, trưởng ban quản lý nghĩa trang Trường Sơn

Ở bên dưới con đường dẫn vào nghĩa trang, hệ thống các bậc thang cũng vừa được dựng lên nối vào chân bậc thang có sẵn tạo thành một chuỗi dài các bậc thang dẫn thẳng từ ngoài đường vào khu tượng đài chính.

Ông Cao Trung Hiếu, đạo diễn sân khấu của chương trình cho biết, những bậc thang này cũng chính là sân khấu chính của chương trình Câu chuyện hòa bình. Những bậc thang mang thông điệp như con đường dẫn các thế hệ sau này đến với các anh hùng liệt sĩ nơi tượng đài.

Theo ông Hiếu, hiện tất cả công tác chuẩn bị sân khấu cho chương trình đã gần như hoàn tất. Chỉ chờ đến khi trời tối, thử hệ thống đèn phối cho sân khấu nữa là xong.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn một vạn liệt sĩ Trường Sơn từ khắp mọi miền đất nước. Nên những ngày tri ân tháng 7 này dòng người đổ về đây luôn nườm nượp. 

Trong đó có nhiều người là cựu chiến binh từng chiến đấu dọc tuyến đường Trường Sơn cứ tháng 7 là về đây thắp hương cho đồng đội. 

Ông Lê Xuân Tiến, một cựu binh từ Thái Bình nói cũng vừa nghe ban quản trang kể về chương trình Câu chuyện hòa bình của báo Tuổi Trẻ và Trung ương hội sinh viên Việt Nam tổ chức vào tối 20-7. 

Ông nói mình xúc động lắm khi biết những thế hệ trẻ dành những sự tri ân đáng quý như thế cho các đồng đội đồng chí của ông. 

Ông chỉ ước được ở lại đây thêm một đêm nữa để cùng với đồng đội chứng kiến những sự tri ân thiêng liêng này. “Chắc đồng đội tôi đang nằm lại nghĩa trang này sẽ thấy vui lắm”, ông nói.

Ông Hồ Tất Ái, trưởng ban quản lý nghĩa trang Trường Sơn chia sẻ, ông đã làm việc ở nghĩa trang mấy chục năm qua, cũng đã từng phối hợp làm rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn tại nghĩa trang này, nhưng lần này vẫn có cảm giác rất xúc động.

Chính vì thế, mấy hôm nay dù khách đến viếng nghĩa trang rất nhiều, ông vẫn dành ra một chút thời gian hỗ trợ, giúp đỡ bộ phận làm chương trình Câu chuyện hòa bình.

Ban quản trang cũng yêu cầu các nhân viên quét dọn vệ sinh, sắp đặt lại các lọ hoa ở các phần mộ cho khang trang.

Đây là thời điểm một số hạng mục trong khu nghĩa trang đang được tôn tạo. Nhiều công nhân xây dựng cũng có mặt tại đây.

Đang giờ nghỉ trưa, ông Ngô Văn Hướng, 52 tuổi, ở xã Linh Hải, huyện Gio Linh tranh thủ chạy lên theo dõi công tác chuẩn bị cho chương trình Câu chuyện hòa bình.

Ông Hướng nói mình đã làm việc ở đây suốt 6 tháng qua. Cũng đã chứng kiến một vài chương trình tổ chức tại đây nhưng chưa thấy chương trình nào chuẩn bị sân khấu bài bản, hoàng tráng như thế này.

“Tụi tui còn tính mai làm xong sẽ ở lại xem chương trình xong rồi mới về”, ông Hướng kể.

Những đóa sen cách điệu là đạo cụ chính của nhóm múa trong chương trình cũng được sắp xếp gọn gàng - Ảnh: QUỐC NAM
Những đóa sen cách điệu là đạo cụ chính của nhóm múa trong chương trình cũng được sắp xếp gọn gàng - Ảnh: QUỐC NAM
Nhóm nhân viên hoàn thiện những tạo hình cuối cùng cho sân khấu - Ảnh: QUỐC NAM
Nhóm nhân viên hoàn thiện những tạo hình cuối cùng cho sân khấu - Ảnh: QUỐC NAM
Những phần mộ liệt sĩ cũng được ban quản trang chăm sóc gọn gàng, sạch đẹp chuẩn bị cho chương trình vào tối 20-7 - Ảnh: QUỐC NAM
Những phần mộ liệt sĩ cũng được ban quản trang chăm sóc gọn gàng, sạch đẹp chuẩn bị cho chương trình vào tối 20-7 - Ảnh: QUỐC NAM
Sân khấu chính của chương trình chính là những bậc thang nối nhau dẫn lên tượng đài đã hoàn tất - Ảnh: QUỐC NAM
Sân khấu chính của chương trình chính là những bậc thang nối nhau dẫn lên tượng đài đã hoàn tất - Ảnh: QUỐC NAM
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên