30/07/2013 04:45 GMT+7

Dân dựng lều cản thi công nhà máy rác

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Ngày 29-7, hàng chục người dân thôn 2 (xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) dựng lều sát tuyến đường ĐT 611 đoạn từ Hương An lên thị trấn Đông Phú để ngăn cản việc xây dựng nhà máy rác thải tại địa phương này. Đây là ngày thứ năm kể từ ngày đơn vị thi công tiến hành đưa máy móc vào công trình nhưng bị người dân kiên quyết bám trụ để phản ứng.

Người dân địa phương cho rằng việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, nguồn nước uống, sinh hoạt của mình. Ông Phan Văn Tâm, người dân thôn 2, bức xúc: “Trước đây, khi họp dân, chính quyền bảo xây dựng nhà máy xử lý rác bằng công nghệ cao. Bây giờ họ không làm vậy mà chôn lấp rác. Hố rác ở đây ngấm nước sẽ gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt”. Cũng theo ông Tâm, người dân nhiều lần làm đơn gửi chính quyền đề nghị họp dân ở các xã bị ảnh hưởng bởi dự án này, nhưng chính quyền không chấp nhận.

Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn Lê Tấn Trung cho biết: “Đây là dự án của tỉnh, chính quyền tỉnh quyết toàn bộ từ dự án đến công nghệ, huyện chỉ tham gia khâu giải phóng mặt bằng. Chính quyền cũng sẽ tiếp tục đối thoại với người dân để rõ vấn đề”.

Trước đó chiều 28-7, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Quảng Nam Dương Chí Công cho biết trước đây khi chưa có nơi đổ rác, chính người dân đề nghị xây dựng khu xử lý rác thải tại đây, sự việc đã được thường vụ huyện ủy và chính quyền huyện Quế Sơn họp dân thống nhất, nhưng không hiểu sao hôm nay như vậy. Theo ông Công, dự án đang giai đoạn làm mặt bằng kêu gọi đầu tư và chưa chính thức xây dựng. “Về công nghệ thì hội đồng khoa học của tỉnh và các sở đã thống nhất rồi. Không có chuyện chôn rác mà không xử lý. Chuyện công nghệ chúng tôi đảm bảo với người dân là không có chuyện ảnh hưởng nước ngầm, ô nhiễm” - ông Công nói.

Được biết, khu chứa và xử lý rác thải xây dựng tại thôn 3, xã Quế Cường được UBND tỉnh Quảng Nam đầu tư 35 tỉ đồng. Dự án gồm hộc chứa rác thải, đê bao và đê ngăn. Trong đó, hộc chứa rác thải có diện tích gần 8ha, có thể chôn lấp hàng trăm ngàn mét khối rác thải.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên