14/09/2012 05:50 GMT+7

Dân phản đối thi công đường vào dự án tái định cư

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Sáng 13-9, nhiều người dân tại tổ 7, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã tập trung ngăn cản đơn vị thi công nâng cấp, sửa chữa đường nội bộ tổ 7.

Việc nâng cấp, sửa chữa đường này nhằm phục vụ việc triển khai dự án khu đô thị tái định cư Cửu Long.

IDsPBalS.jpgPhóng to
Dân phản đối việc thi công con đường này - Ảnh: Chí Quốc

Theo người dân, đường nội bộ này do gia đình bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh mở khoảng năm 2004 với mục đích làm lối đi chung phục vụ việc phân lô, chia nền bán đất thổ cư của bà. Sau đó người dân ở đây tự tôn tạo, xây dựng mặt đường và gắn đèn chiếu sáng công cộng để thuận tiện đi lại nên nay họ không đồng ý cho đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp.

Cũng theo người dân ở đây, việc sửa chữa đường, tháo dỡ cầu ở đường nội bộ này không có quyết định cho phép của cơ quan chức năng mà chỉ có các công văn, thông báo của UBND phường và trước đó chính quyền Q.Bình Thủy chưa đối thoại với dân.

Ông Nguyễn Thanh Hòa, phó chủ tịch UBND Q.Bình Thủy, cho biết việc nâng cấp, sửa chữa đường nội bộ trên đã có trong kế hoạch hỗ trợ thi công của UBND P.Long Hòa và kế hoạch này được UBND quận phê duyệt.

Ông Hòa khẳng định từ năm 2011 đến nay chính quyền quận đã nhiều lần mời dân đối thoại nhưng bà con thường cử vài người đại diện đến tham gia. Theo ông Hòa, việc sửa chữa, nâng cấp đường nội bộ chỉ ảnh hưởng đất của gia đình bà Oanh và bà đã đồng ý cho thi công. Còn việc thi công đường có ảnh hưởng đến tài sản và hư hỏng nhà của những hộ dân khác thì chủ đầu tư có trách nhiệm bồi thường.

Dự án khu đô thị tái định cư Cửu Long có quy mô hơn 41ha, do Công ty cổ phần Him Lam Cần Thơ làm chủ đầu tư để phục vụ nhu cầu tái định cư cho dự án bờ kè sông Cần Thơ và các dự án xây dựng cơ bản khác trên địa bàn TP Cần Thơ. Dự án này ảnh hưởng đến 450 hộ dân tại P.Long Hòa. Riêng khu vực đường nội bộ mà chủ đầu tư sửa chữa, nâng cấp có khoảng 50 hộ dân sinh sống.

CHÍ QUỐC

faqipWuC.jpgPhóng to
Nước ngập lênh láng trên đường An Dương Vương đoạn qua P.An Lạc, Q.Bình Tân - Ảnh: Đức Phú

Đường ngập do không có cống thoát nước

Đường An Dương Vương đoạn ở P.An Lạc, Q.Bình Tân và P.16, Q.8 (TP.HCM) thường xuyên bị ngập nước đến nửa bánh xe dẫu không mưa. Người dân ở đây cho biết có hôm mưa chỉ kéo dài 30 phút mà đoạn đường này đã chìm sâu trong nước.

Theo Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP.HCM, nguyên nhân gây ngập ở đường An Dương Vương là do hai bên đường không có hệ thống thoát nước, mặt đường có nhiều ổ voi, ổ gà nên mỗi khi mưa nước không có lối thoát. Sở Giao thông vận tải TP đã có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa đường này...

* Ba hộ dân ở khu tập thể 90A Bà Hom, P.13, Q.6 phản ảnh nước từ ống cống trào lên gây ngập nhà họ từ cổng đến nhà vệ sinh. Ông Đinh Văn Đàn, một người dân sống ở đây, cho biết trước kia mỗi khi mưa nước chỉ ngập nền nhà khoảng vài giờ là rút, nhưng những ngày qua nước ngập liên tục khiến việc sinh hoạt của gia đình gặp nhiều khó khăn.

Đại diện UBND P.13, Q.6 hứa sẽ cùng đơn vị thi công kiểm tra và tìm nguyên nhân gây ngập, đồng thời sẽ có phương án chống ngập cho người dân.

* Xe buýt thu tiền quá giá. Bạn đọc có số điện thoại 0942194... phản ảnh khoảng 11g ngày 9-9, ông đi xe buýt biển số 53N-5647 tuyến 601 (bến xe miền Tây - bến xe Biên Hòa). Khi ông lên xe, một tiếp viên nữ xé vé và thu 20.000 đồng. Trong khi đó, thông báo được niêm yết trên xe là hành khách đi cự ly dưới 31km mua vé 15.000 đồng/lượt, trên 31km mua vé 20.000 đồng/lượt. “Tôi đi từ bến xe miền Tây và xuống tại cầu vượt Sóng Thần - khoảng cách này chưa tới 31km mà bị thu đến 20.000 đồng. Khi tôi thắc mắc thì tiếp viên nạt nộ “đi thì đi, không đi thì thôi” và tài xế còn dọa đuổi tôi xuống xe” - bạn đọc này bức xúc.

Bà Bùi Thị Dung, chủ nhiệm HTX xe du lịch vận tải thi công cơ giới Hiệp Phát - đơn vị khai thác tuyến buýt 601, cho biết với quãng đường mà hành khách nói trên đi, nhân viên xe buýt thu 20.000 đồng là sai (cao hơn quy định 5.000 đồng). Tuy nhiên sau khi bị phản ứng, nhân viên xe buýt đã trả lại 5.000 đồng cho hành khách. HTX sẽ nhắc nhở nhân viên xe buýt thu tiền vé đúng quy định và có thái độ ứng xử phù hợp nếu hành khách thắc mắc.

BÁ SƠN

* Quảng cáo một đằng, bán một nẻo. Một số bạn đọc ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) phản ảnh trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại Tiền Giang bán hàng không đúng với hình ảnh đã đăng tải trên website và các tờ rơi phát cho họ. Ông L.Q.H. gửi đơn khiếu nại: “Theo quảng cáo trên tờ rơi chương trình khuyến mãi của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim từ ngày 31-8 đến 9-9, mua máy tính để bàn F327 sẽ bao gồm màn hình 20 inch và tặng kèm một số vật dụng. Thế nhưng khi tôi mua sản phẩm thì lại nhận được CPU hiệu Fantom và màn hình hiệu Acer 18,5 inch”.

Ngày 13-9, ông Lê Thanh Tùng, trưởng phòng kinh doanh kỹ thuật số trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại Tiền Giang, cho biết trung tâm đã nhận được phản ảnh của khách hàng nhưng đây chỉ là lỗi kỹ thuật in ấn tờ rơi chứ không phải trung tâm đổi hàng của khách. Trung tâm đã cho sửa chữa hình ảnh tờ rơi quảng cáo.

THÚY HẰNG

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên