09/10/2017 07:47 GMT+7

Dạo qua 8 lô đất bị siết nợ của đại gia Hoàn Cầu

ĐĂNG MẠNH
ĐĂNG MẠNH

TTO - Thâm nhập 8 lô đất của Hoàn Cầu vừa bị Công ty quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) siết nợ xem tình hình đang triển khai tới đâu.

Đây là tài sản thế chấp khoản vay 2.418 tỉ đồng tại Sacombank, đã được VAMC mua lại trước đó và nay chính thức siết nợ.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên của nhóm công ty Hoàn Cầu là quyền sử dụng đất của 8 lô đất có diện tích trên 51.454m2 nằm trong khu dân cư Tân Thuận Tây (tại phường Tân Thuận, quận 7) do Công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư.

Các lô đất này dự kiến được xây dựng thành khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ.

Có mặt tại khu vực dự án những ngày đầu tháng 10 này thì thấy phần lớn diện tích của dự án vẫn đang là những bãi đất trống, để mặc cỏ dại um tùm, sau 10 năm được triển khai. 

Sự dang dở là nét đặc trưng ở dự án của Hoàn Cầu tại quận 7, TP.HCM. Ảnh Đăng Mạnh
Hạ tầng chưa xong, đường đọng nước khắp nơi. Ảnh Đăng Mạnh
Dự án thi thoảng mới thấy một bóng người lại qua. Ảnh Đăng Mạnh

Ngôi trường tiểu học là điểm nhấn lớn nhất của dự án. Ảnh Đăng Mạnh

VAMC đã mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt trị giá 2.400 tỷ đồng, đúng bằng tổng nợ gốc của nhóm Công ty Hoàn Cầu là 2.400 tỷ đồng. Tổng lãi và phí là 270 tỷ đồng. Ảnh Đăng Mạnh

Công ty TNHH Hoàn Cầu là thành viên của Tập đoàn Hoàn Cầu, một trong những doanh nghiệp đầu tư mạnh vào bất động sản với hàng loạt dự án như Diamond City  (quận 7, TP.HCM ), chung cư cao cấp Cantavil Hoàn Cầu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Diamond Bay City (Nha Trang),…

Tập đoàn Hoàn Cầu do cố doanh nhân Tư Hường thành lập vào năm 1993 với vốn điều lệ 193 tỉ đồng. Đến nay, Tập đoàn Hoàn Cầu có 36 công ty thành viên tập trung chủ yếu tại Khánh Hòa, TP.HCM, Đà Lạt, Đồng Nai. 

ĐĂNG MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên