29/08/2012 05:56 GMT+7

Đào tạo nghề trước khi thu hồi đất

D.NGỌC HÀ - VIỄN SỰ
D.NGỌC HÀ - VIỄN SỰ

TT - UBND TP.HCM cho phép các quận huyện phê duyệt và triển khai phương án đào tạo, chuyển đổi nghề cho người dân trước khi có quyết định hoặc chủ trương thu hồi đất.

Nếu người dân được đào tạo chuyển đổi nghề trước khi bị thu hồi đất thì họ sẽ dễ tìm được việc làm tại nơi tái định cư để nhanh chóng ổn định cuộc sống. UBND quận Bình Thạnh kiến nghị như trên trong buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND TP.HCM về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư trên địa bàn quận ngày 28-8.

Theo UBND quận Bình Thạnh, tỉ lệ người tái định cư thay đổi việc làm so với trước khi bị thu hồi đất rất thấp, đa số người tái định cư không học nghề và không có nguyện vọng học nghề, một phần do hạn chế về trình độ. Đa số các hộ gia đình tái định cư có thu nhập thấp hơn, chi phí cuộc sống thì tăng lên so với trước khi bị di dời vì phải ở nhà chung cư hoặc phải di chuyển nhiều do chỗ ở mới xa nơi làm việc, con em phải về nơi ở cũ để đi học...

* Báo cáo với đoàn giám sát của HĐND TP.HCM về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư ở Bình Tân vào sáng 28-8, UBND quận Bình Tân cho biết trong hơn 7.900 hộ dân bị thu hồi đất từ năm 2006 đến nay, chỉ có bảy người là con em các hộ dân này theo học các lớp đào tạo, chuyển đổi nghề sau thu hồi đất với tổng số tiền hỗ trợ là 57,5 triệu đồng.

D.NGỌC HÀ - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên