08/04/2016 07:40 GMT+7

Đắp hơn 200 ngôi mộ giả chờ đền bù giải tỏa

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Khoảng 14 khu vực lùm cây bị chặt phá tại khu di tích đồi Trung Sơn - xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng với tổng cộng hơn 200 ụ đất được đắp làm mộ giả.

Một khu vực đắp ụ đất với mục đích làm mộ giả để chờ đền bù tại khu di tích đồi Trung Sơn (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) - Ảnh: Trường Trung
Một khu vực đắp ụ đất với mục đích làm mộ giả để chờ đền bù tại khu di tích đồi Trung Sơn (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) - Ảnh: Trường Trung

Xung quanh vụ việc lập mộ giả để chờ giải tỏa tại dự án khu di tích đồi Trung Sơn (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), chiều 7-4 ông Nguyễn Thu, chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho biết đã xác định 200 ngôi mộ lập giả ở đây. 

Ngay sau khi có thông tin người dân lập mộ giả chờ giải tỏa, các lực lượng của xã đã phối hợp cùng các lực lượng của Hòa Vang đi kiểm đếm quanh khu vực dự án.

"Chúng tôi đã xác định được 14 khu vực lùm cây bị chặt phá với tổng cộng hơn 200 ụ đất được người dân đắp với mục đích làm mộ giả để chờ dự án giải tỏa. Tuy nhiên một số ngôi mộ giả đã được người dân tự hủy sau khi bị phát hiện.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục vận động các tộc họ để xác định lại hiện trạng các khu vực nghĩa trang nhằm tìm ra người làm mộ giả để xử lý” - ông Thu nói.

Ông Thu cũng cho biết cái khó của việc xử lý các đối tượng làm mộ giả nhằm trục lợi là vì các mộ này mới được làm nên không có ai đứng ra nhận khu vực mộ này là của mình.

Trong khi đó, phần đất lập mộ là phần đất chung của thôn, khu vực rừng là do cả làng cùng quản lý, do vậy không có cơ sở để quy trách nhiệm.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên