02/11/2011 01:09 GMT+7

Đất công bỏ hoang, sử dụng sai mục đích

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Hiện trên địa bàn TP Rạch Giá (Kiên Giang) nhiều đơn vị, tổ chức được giao hàng chục ngàn mét vuông đất nhưng bỏ hoang hoặc sử dụng sai mục đích, để xảy ra lấn chiếm.

ak5g3HMb.jpgPhóng to

Khu đất “vàng” 1308 Nguyễn Trung Trực, P.An Bình, TP Rạch Giá (Kiên Giang) bị bỏ hoang - Ảnh: Tấn Thái

Khu đất “vàng” ở số 1308 Nguyễn Trung Trực, P.An Bình (TP Rạch Giá) có diện tích 15.600m2, nằm ngay trục giao thông chính của TP Rạch Giá nhưng bị bỏ hoang nhiều năm nay. Tương tự, khu đất vốn là kho chứa bia rượu tại 444 Ngô Quyền, P.Vĩnh Lạc (TP Rạch Giá) cũng sử dụng lãng phí.

Ông Mai Văn Hòa (chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Mai Hòa) cho biết: “Khu đất này gồm một nhà kho và khu đất trống phía sau. Trước đây là của Công ty Bia rượu và nước giải khát Hậu Giang. Sau đó công ty cho một hãng bia thuê lại nhưng hãng bia này cũng rút nên tôi xin phường thuê lại. Mới đầu chỉ thuê mặt tiền, sau đó lấn dần vào nhà kho”.

Nhiều đơn vị, tổ chức được giao đất nhưng quản lý không chặt chẽ dẫn đến bị người dân lấn chiếm và phát sinh tranh chấp như khu đất 7.000m2 (gần Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn Kiên Giang, P.An Hòa). Một số khu đất công được cơ quan nhà nước cho công chức mượn để cất nhà và... khó thu hồi như khu đất 1224 Nguyễn Trung Trực, 25 Phan Đăng Lưu (P.An Bình), 5 Thủ Khoa Nghĩa, khu đất đường Lý Thường Kiệt (P.Vĩnh Thanh)...

Theo Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Kiên Giang, trên địa bàn TP Rạch Giá có 50 thửa đất công với hơn 88.000m2 được nhiều tổ chức, đơn vị sử dụng sai mục đích, bao gồm đất bỏ trống không sử dụng, đất bị lấn chiếm, đất cho thuê lại, đất cho mượn... Ông Huỳnh Minh Đạo - trưởng phòng phát triển quỹ đất (Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Kiên Giang) - cho biết trong 50 thửa đất trên, UBND TP Rạch Giá đã xin giữ lại 26 thửa với tổng diện tích 57.000m2 để xây dựng các khu tái định cư, trụ sở làm việc...

Ông Phạm Vũ Hồng - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với TP Rạch Giá và một số huyện, thị xã tiếp tục rà soát xem những tổ chức, đơn vị nào sử dụng đất không hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích để thu hồi. “Tỉnh sẽ chọn một số khu lập phương án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, giải quyết cho những cán bộ công chức trên địa bàn khó khăn về nhà ở” - ông Hồng nói.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khu tái định cư