23/01/2017 16:15 GMT+7

​Dấu hiệu nhận biết gạch ốp tường kém chất lượng

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Thị trường gạch ốp lát ngày càng đa dạng về cả mẫu mã, chất lượng, kích cỡ, thương hiệu… Các nhà phân phối, đại lý cung cấp gạch cũng nhiều vô kể. Vì vậy không tránh khỏi việc xuất hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường.

Gạch kém chất lượng nguyên nhân chủ yếu sinh ra từ quy trình sản xuất không đạt chuẩn
Gạch kém chất lượng - nguyên nhân chủ yếu sinh ra từ quy trình sản xuất không đạt chuẩn

Có thể dựa vào độ dày mỏng và tính đồng đều của viên gạch để xác định chất lượng của viên gạch. Trong cùng một lô hàng, nếu kích cỡ các viên gạch không đều nhau, bị cong vênh, bề mặt không phẳng, hoa văn và màu sắc không được tinh xảo, dễ bị bong tróc và trầy xước thì đó chính là gạch kém chất lượng, không đạt chuẩn.

Khi đưa vào máy cắt, gạch sẽ đứt ngọt, nhanh chứ không cho đường cắt từ từ và đẹp như gạch chất lượng.

Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý đến số lô sản xuất. Thông thường, gạch lát nền kém chất lượng thì màu sắc của các lô hàng sẽ không đồng đều, điều này không tạo nên được sự đồng bộ cho công trình xây dựng. Những lô hàng giả, kém chất lượng thường không có các thông tin về nhà máy sản xuất, ngày sản xuất cũng như số seri lô hàng.

Nguyên nhân gạch kém chất lượng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gạch kém chất lượng như: nhiệt độ nung chưa đủ lớn; thời gian nung chưa đủ “chín”; rút bớt nguyên liệu trong quá trình sản xuất hoặc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng; giảm thiểu các công đoạn sản xuất.

Gạch kém chất lượng nguyên nhân chủ yếu sinh ra từ quy trình sản xuất không đạt chuẩn. Lượng phần trăm thành phần nguyên liệu không phù hợp hoặc các chất phụ gia sử dụng hàng nội địa kém chất lượng.

Hậu quả của việc sử dụng gạch ốp tường kém chất lượng

Dù ốp gạch tường phòng khách hay bất cứ không gian nào khác trong nhà cũng tuyệt đối không sử dụng gạch ốp tường kém chất lượng vì sẽ đánh mất vẻ đẹp vốn có của căn phòng. Gạch kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến kết cấu toàn bộ ngôi nhà.

Không những thế, gạch còn mau xuống cấp, tốn kém chi phí sửa chữa. Ngoài ra, do bề mặt viên gạch dễ bị trầy xước, mài mòn nên gây khó khăn trong công tác vệ sinh, làm sạch, chùi rửa.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên