29/12/2013 14:32 GMT+7

Đày đọa trẻ mầm non: xem nhiều nhất trên TTO năm 2013

TTO
TTO

TTO - Dù chỉ mới xuất hiện vào giữa tháng 12-2013 nhưng clip Đày đọa trẻ mầm non đã nhanh chóng trở thành tin được xem nhiều nhất trên tuoitre.vn trong năm 2013.

Clip Đày đọa trẻ mầm non với những hình ảnh không thể tưởng tượng được như bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... mà các “cô giáo” ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dùng để “dạy” các bé mầm non cùng những tin, bài liên quan đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Đây cũng là tin nhận được nhiều phản hồi nhất, được bạn đọc bấm vào nút quan tâm (ở cuối bài viết) nhiều nhất trên Tuổi Trẻ Online năm 2013.

sT4TsAP2.jpgPhóng to
Video clip “Đày đọa trẻ mầm non” của Tuổi Trẻ được chia sẻ trên YouTube - Ảnh chụp lại từ YouTube

Nhiều trang mạng, nhiều cơ quan báo chí truyền thông đã dẫn lại clip này. Số lượng ý kiến phản hồi của bạn đọc gửi đến TTO để bày tỏ sự bức xúc cũng đạt con số kỷ lục. Đó có lẽ là lý do clip này đứng đầu bảng xếp hạng tin, bài đọc nhiều nhất trên tuoitre.vn năm 2013.

Chúng ta đang bỏ quên trẻ em lứa tuổi nhà trẻ“Đóng cửa nhóm trẻ không phép: Tôi lo lắm!” chính là những ý kiến xác đáng cho thực tế đáng báo động này.

Mời quý vị phụ huynh đọc thêm bài viết Nhận biết sớm tổn thương của con để phần nào thích ứng trong hoàn cảnh hiện nay.

Lời khai rùng mình của hai nghi phạm giết 5 người tìm trầm xếp vị trí thứ hai trong bảng này. Vào sáng 3-4, tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, hai nghi phạm là Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đã khai nhận những tình tiết gây án vụ thảm sát 5 người tìm trầm. Trước đó, hai nghi phạm này đã chặt cây rừng làm hung khí, đào sẵn hố rồi đem từng người ra đập đến chết rồi đẩy luôn xuống hố chôn.

Xếp thứ ba trong bảng này là bản tin Không có bão số 13. Trong những ngày đầu tháng 11, thông tin về cơn bão số 13, cơn bão được đánh giá là diễn biến khó lường và di chuyển với tốc độ rất nhanh này sẽ đổ bộ vào đất liền VN. Các địa phương đã tích cực, rốt ráo chuẩn bị để phòng tránh thiệt hại do cơn bão này gây ra. May mắn thay, theo bản tin hồi 17g30 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, không có bão số 13 như dự báo trước đó.

gI3U04PG.jpgPhóng to
Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới chiều 6-11

Về việc này, ông Bùi Minh Tăng (giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương) cho biết theo quy định hiện nay thì một xoáy thuận nhiệt đới có gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 6 - 7 (tới 17,2m/s) được gọi là áp thấp nhiệt đới. Khi gió mạnh nhất vùng gần tâm xoáy thuận nhiệt đới mạnh từ 17,5m/s (cấp 8) trở lên được gọi là bão. Như vậy từ áp thấp nhiệt đới với bão chỉ chênh nhau tốc độ gió 0,3m/s. Việc dự báo áp thấp nhiệt đới thành bão cấp 8 nhưng thực tế chỉ dừng lại ở áp thấp nhiệt đới là nằm trong sai số cho phép (sai số dự báo bão từ 1-2 cấp).

Vụ việc bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác nạn nhân xuống sông xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) khai báo đã cùng đồng phạm ném xác nạn nhân xuống sông Hồng. Vụ việc làm dấy lên sự phẫn nộ về hành vi phi nhân tính, đồng thời cho thấy tình trạng quản lý lỏng lẻo các thẩm mỹ viện tại các địa phương.

AAh9VUOi.jpgPhóng to
Thẩm mỹ viện Cát Tường

Báo Tuổi Trẻ sau đó đã có loạt bài phản ánh về một thực trạng cũng rất đáng giật mình Phẫu thuật thẩm mỹ: may nhờ, rủi chịu.

Cha giết con, oan thấu trời xanh, bài viết trong hồ sơ Án oan - nỗi đau dai dẳng xếp vị trí thứ 5.

Xếp vị trí thứ 6 là bài trả lời phỏng vấn của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng) đăng trên Tuổi Trẻ ngày 22-4. Bài viết này có tựa đề Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: mua vũ khí chỉ để bảo vệ Tổ quốc.

Ớn lạnh tiệc bikini: bài viết phản ánh một hiện trạng ăn chơi của một bộ phận giới trẻ Việt hiện nay xếp vị trí thứ 7.

EZEqVeqd.jpgPhóng to
Ảnh trong bài Ớn lạnh tiệc bikini

"Tiền của các cháu dân tộc thiểu số còn bị biển thủ đến gần 3 tỉ đồng, liều văcxin tiêm cho một cháu lại san ra tiêm cho hai cháu…"; "Tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì” - những ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại phiên họp cho ý kiến về báo cáo giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế giai đoạn 2009-2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 11-9 được dẫn lại trong bài viết "Ăn của dân không từ một cái gì". Bài viết này đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Con trai cả Đại tướng về quê lo tang cha là bài viết xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Xếp vị trí thứ 10 là bài Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc? Bộ sách dành cho học sinh vào lớp 1 có nhan đề Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ của Nhà xuất bản Dân Trí lại sử dụng cờ Trung Quốc. Và hóa ra không chỉ cuốn sách này rơi vào tình trạng như vậy. Bạn đọc đã tiếp tục phát hiện thêm những trường hợp tương tự như Sách dạy tiếng Anh cũng dịch từ Trung Quốc; Bé làm quen với chữ cái... Sau clip Đày đọa trẻ mầm non, bài Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc đứng thứ hai ở mức độ quan tâm nhiều trên TTO năm 2013.

2MQyWDxc.jpgPhóng to
Trang 16 cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí đăng cờ Trung Quốc - Ảnh tư liệu

Những bài viết được bạn đọc bấm vào nút quan tâm nhiều nhất trên TTO năm 2013

Bị đánh vì... trả lại của rơi là bài viết xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng những tin, bài được quan tâm nhiều nhất trên TTO năm 2013. Sự việc hi hữu xảy ra hồi tháng 3 tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nạn nhân là ông Nông Văn Thanh (dân tộc Nùng, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Xếp thứ 4 là bài viết Đại biểu Quốc hội xúc phạm nhau: Luật chưa đề cập. ĐBQH Hoàng Hữu Phước trước đó đã có bài viết xúc phạm ĐBQH Dương Trung Quốc, và sau đó ông Phước đã gỡ bỏ bài viết này trên blog của mình.

Clip: Xe chở bia gặp nạn, nhiều người đổ xô hôi của đứng vị trí thứ 5. Vụ việc đáng xấu hổ này xảy ra lúc 14g ngày 4-12 ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), trước sự bất lực và gào khóc đến khản cổ của tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định). Điều để "an ủi" trong vụ việc này phải chăng là tấm Băngrôn phản ứng chuyện “hôi bia”, Công ty miễn bồi thường cho tài xế bị "hôi bia"Tài xế bị cướp bia trả lại toàn bộ số tiền của nhà hảo tâm?

MZJ3DghO.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu
Cảnh sát giao thông bị quay phim tống tiền là bài viết xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này. Theo bản tin, một nhóm thanh niên quay phim một tổ cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1, sau đó dùng đoạn phim để tống tiền. Nhóm cảnh sát giao thông này đã phải nộp cho nhóm thanh niên 120 triệu đồng.

Xếp vị trí thứ 7 là bài viết “Chùa ông Trầm Bê” gây phản cảm. Về câu chuyện này, ý kiến chung của số đông bạn đọc là: "Chùa ông Trầm Bê": Làm công đức cần sự lặng lẽ.

Tiếp đến, đứng ở vị trí thứ 8 là bài viết: “Hết chuyện” khi đề xuất đánh thuế tiền tiết kiệm. Đó là ý kiến của PGS.TS Trần Hoàng Ngân (thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia) nhận xét về đề xuất “đánh thuế thu nhập ở những khoản tiền gửi tiết kiệm trên mức 500 triệu đồng” nhằm “chuyển hướng dòng tiền vào đầu tư sản xuất kinh doanh” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM gửi đến Thủ tướng và các bộ ngành.

Cũng liên quan đến tiền là câu chuyện Trúng số 100 triệu nhưng không được nhận. Bài viết này xếp ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng tin, bài được quan tâm nhiều trên Tuổi Trẻ Online năm 2013.

Ở vị trí thứ 10 là bài viết: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm lên tiếng về những lời nhận xét liên quan đến những hành xử của Đàm Vĩnh Hưng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Những tin, bài khác được đọc nhiều, quan tâm nhiều trên TTO năm 2013

- Phối hợp tốt, sinh viên sẽ vừa học vừa đi bộ đội

- Cận cảnh nhà vệ sinh nhỏ xíu, giá đầu tư gần 600 triệu đồng

- Hủy chuyến tham quan để cứu sinh linh bé bỏng

- Đánh vợ là cô giáo ngay trên bục giảng

Nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị người Nhật, Philippines và Việt

Bạn ấn tượng với tin, bài, tuyến bài nào đã đăng trên Tuổi Trẻ Online trong năm 2013? Bạn đặt hàng những nội dung nào cần được đăng tải nhiều hơn trên Tuổi Trẻ Online trong thời gian tới?

Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên