05/12/2023 11:47 GMT+7

Đề nghị An Giang cung cấp cát để hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh An Giang tiếp tục cung cấp 44.000m3 cát cho dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để bảo đảm khai thác đường cao tốc này trước 31-12-2023.

Thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (ảnh chụp vào tháng 10-2023) - Ảnh: TTO

Thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (ảnh chụp vào tháng 10-2023) - Ảnh: TTO

Trong công văn gửi UBND tỉnh An Giang, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 được thi công từ tháng 2-2021, tiến độ hoàn thành vào tháng 12-2023.

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng nhu cầu cát đắp nền khoảng 3,2 triệu m3. Trong quá trình triển khai, UBND tỉnh An Giang đã tạo điều kiện để cung cấp cho dự án khoảng 800.000m3 cát.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ), đến nay các nhà thầu đã đưa về công trường từ nguồn cát hỗ trợ của tỉnh An Giang được 756.000m3, góp phần rất lớn để thi công cơ bản hoàn thành tuyến chính.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải đang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu tập trung nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để hoàn thành toàn bộ dự án, đưa đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trước ngày 31-12-2023.

Tuy nhiên đến nay nhu cầu cát đắp để hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, cầu vượt ngang của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ còn thiếu khoảng 92.000m3. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, các nhà thầu đã chủ động nhờ sự hỗ trợ nguồn cát từ các địa phương trong khu vực nhưng cũng không thể đáp ứng yêu cầu và vẫn còn thiếu khoảng 44.000m3 cát.

Để bảo đảm hoàn thành dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo đúng tiến độ như chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 17-11 bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và đề nghị UBND tỉnh An Giang xem xét tiếp tục cung cấp 44.000m3 cát cho dự án.

Bộ cho biết theo đề xuất của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, UBND tỉnh An Giang có thể ưu tiên cung cấp cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 44.000m3 cát từ nguồn 1,5 triệu m3 cát nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Vàm Nao (đang cấp cho dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) để các đơn vị tập trung hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ cho hay sẽ chỉ đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, các đơn vị phối hợp, làm việc với các sở, ngành của An Giang trong việc cung ứng và đảm bảo nguồn cát chỉ sử dụng để phục vụ cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, không để thất thoát.

Làm 3 ca, 4 kíp mới kịp thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần ThơLàm 3 ca, 4 kíp mới kịp thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các nhà thầu phải tăng tốc thi công ‘3 ca, 4 kíp’ để sau 46 ngày nữa thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên