23/02/2012 08:46 GMT+7

Đề nghị cân nhắc tạm dừng dự án Nam An Khánh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết bộ vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ bày tỏ quan điểm về việc Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng tạm dừng thực hiện dự án khu đô thị mới Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) do có những vi phạm các quy định của Nhà nước.

z5q2P2Kq.jpgPhóng to
Sơ đồ vị trí dự án khu đô thị mới Nam An Khánh

Theo Bộ Xây dựng, dự án khu đô thị mới Nam An Khánh là dự án đầu tư xây dựng có quy mô lớn, đang được triển khai thực hiện. Theo pháp luật hiện hành, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về thẩm quyền áp dụng biện pháp tạm dừng dự án đầu tư xây dựng của công ty cổ phần đang thực hiện, do có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án để chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, việc tạm dừng thực hiện dự án có thể dẫn đến nhiều hậu quả ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, công việc làm ăn của người lao động. Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị cần cân nhắc kỹ, thận trọng khi quyết định tạm dừng việc thực hiện dự án.

Vào tháng 10-2011, Thanh tra Chính phủ có công văn gửi Thủ tướng đề nghị giao Bộ Xây dựng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà tạm dừng việc thực hiện dự án đầu tư này, do có những vi phạm các quy định của Nhà nước.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên