22/12/2011 04:12 GMT+7

Đề nghị giữ giá đất, tăng phí

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 21-12, ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số loại phí, lệ phí như phí trước bạ xe, học phí của các cơ sở giáo dục dạy nghề công lập thuộc TP quản lý, phí sử dụng lề đường, bến bãi, mặt nước để sản xuất kinh doanh, đặt bảng quảng cáo...

Trong đó, lệ phí trước bạ được đề nghị tăng lên 20% đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe), gồm cả ôtô bán tải vừa chở người vừa chở hàng hóa.

Mức đóng góp quỹ an ninh quốc phòng đối với hộ gia đình được đề nghị giảm do mức hiện nay cao và hằng năm các hộ gia đình còn đóng góp nhiều loại quỹ ở xã phường. Khung giá đất áp dụng cho năm 2012 được đề nghị giữ nguyên mức năm 2011.

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Anh - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết nhiều trường học trên địa bàn TP có số lớp quá nhiều như trường THPT Phan Châu Trinh, Trần Phú, THCS Trưng Vương, tiểu học Phù Đổng, Trần Cao Vân, Trần Văn Ơn... ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành và chất lượng giảng dạy.

Do cơ sở vật chất không đảm bảo nên một số trường ở khu vực trung tâm TP không thể tổ chức cho 100% học sinh học hai buổi/ngày, gây khó khăn cho phụ huynh và phát sinh tiêu cực về dạy thêm học thêm.

Để khắc phục tình trạng lạm thu ở một số trường, UBND TP đề nghị các trường phải lập danh mục các khoản thu hộ, khoản đóng góp tự nguyện công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, công khai tại các trường để phụ huynh biết. UBND TP chỉ đạo kiên quyết xử lý kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lạm thu.

Hôm nay (22-12), các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng thảo luận tại tổ.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên