23/01/2013 06:20 GMT+7

Đề nghị lãi suất mua nhà ở xã hội 6-6,5%/năm

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ông Trần Bắc Hà, chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV), đã đề nghị như vậy khi trao đổi với báo chí sáng 22-1.

Theo ông Hà, để thực hiện thành công chính sách nhà ở cho người thu nhập thấp, cơ quan quản lý cần phải xác định lại giá thành xây dựng nhà ở xã hội, lợi nhuận định mức..., trên cơ sở như vậy mới xác định được giá bán. Tùy từng đô thị khác nhau nhưng giá nhà ở xã hội chỉ ở mức 8-13 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, theo ông Hà, điều quan trọng nữa là thời hạn cho vay và ai là người cho vay? Phương thức cho vay như thế nào? Với tình hình hiện nay, lãi suất cho người dân mua nhà ở xã hội chỉ nên xoay quanh 6-6,5%/năm. Do vậy phải có sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước khi hiện nay các ngân hàng đang huy động mức lãi suất tối đa 8%/ năm. “Hướng xử lý là Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn một khoản bằng 30-40% doanh số cho vay của từng ngân hàng tham gia cho vay nhà ở xã hội. Thời hạn là 5-10 năm. Mức lãi suất tối đa 4-4,5%/năm. Đơn vị cho vay ra là 6-6,5%/năm” - ông Hà đề xuất.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên