06/06/2011 09:58 GMT+7

Đề nghị tăng diện tích tách thửa đất

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng, cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định yêu cầu UBND các quận, huyện tạm ngưng việc cho phép tách thửa đất ở. UBND TP Đà Nẵng chỉ xem xét, giải quyết cho tách thửa đối với các trường hợp bức xúc về nhà ở; tặng, cho các thành viên trong gia đình (có hộ khẩu tại địa phương) làm nhà ở với điều kiện thửa đất tách ra phải có diện tích tối thiểu 150m2, đảm bảo về giao thông, đi lại thuận lợi, có lối đi riêng.

ZQWa0RKV.jpgPhóng to
Đà Nẵng chỉ xem xét, giải quyết cho tách thửa đối với các trường hợp bức xúc về nhà ở; tặng, cho các thành viên trong gia đình - Ảnh minh họa

Hiện nay, theo quy định, diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa ở các quận thuộc TP Đà Nẵng là 50-60m2, huyện Hòa Vang 60-150m2.

Theo ông Nguyễn Điểu, việc tách thửa đất với diện tích nhỏ như vậy khiến các thửa đất manh mún, không phù hợp với bộ mặt đô thị. Sở Tài nguyên - môi trường TP đã đề nghị UBND TP tăng diện tích tối thiểu được phép tách thửa cụ thể như sau: Q.Hải Châu, Q.Thanh Khê 100m2 trở lên; Q.Sơn Trà 150m2; Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hòa Vang 150m2 hoặc 200m2. Trường hợp đặc biệt có thể cho phép tách thửa đất ở mức thấp hơn nhưng tối thiểu mỗi thửa phải 75m2.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng còn yêu cầu UBND các quận, huyện không giải quyết thủ tục cho nhận, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp đối với người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp từ địa phương khác đến. Thành phố cũng chỉ đạo các địa phương kiểm tra cụ thể từng trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở trong khu dân cư rồi báo cáo UBND TP xem xét, quyết định, chứ quận huyện không được quyết định như trước đây.

Theo ông Điểu, các quyết định trên của UBND TP Đà Nẵng nhằm chấn chỉnh tình hình chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa đất nông nghiệp diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Đà Nẵng gần đây để “chạy” quy hoạch, giải tỏa, đối phó với chính sách đền bù, bố trí tái định cư.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên