21/03/2014 01:25 GMT+7

Đề xuất nới điều kiện cho vay gói 30.000 tỉ đồng

  LÂM HOÀI
  LÂM HOÀI

TT - Liên quan tới gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng, ngày 20-3 Bộ Xây dựng cho biết Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh hàng loạt quy định liên quan đến gói tín dụng này theo hướng “nới lỏng”, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Gói 30.000 tỉ đồng: Vốn treo, người nghèo đói vốn
Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh giải ngân gói 30.000 tỉ đồng

Cụ thể, Bộ Xây dựng đề xuất cho kéo dài thời hạn trả nợ từ 10 năm lên 15 năm (đối với khách hàng là cá nhân), mở rộng đối tượng vay để mua nhà ở thương mại có tổng giá trị hợp đồng cả nhà và đất không quá 1,05 tỉ đồng (không khống chế về diện tích và đơn giá). Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đề nghị mở rộng cho vay đối với các hộ dân ở vùng thường xuyên xảy ra bão lũ thuộc các tỉnh duyên hải, miền Trung đã có đất ở phù hợp với quy hoạch, có khó khăn về nhà ở được vay để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với lãi suất 4%; các hộ dân ở đô thị, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có điều kiện tương đương được vay để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở, nhưng tổng số vốn vay không quá 80% x 1,05 tỉ đồng.

Các hợp đồng mua nhà ở xã hội đã ký trước ngày 7-1-2013 (thời điểm ban hành gói tín dụng) mà chưa thanh toán hết tiền mua nhà (đối với khoản tiền chưa nộp theo tiến độ) cũng được đề xuất cho vay. Ngoài năm ngân hàng thương mại nhà nước, bộ cũng đề xuất bổ sung một số ngân hàng thương mại cổ phần được phép tổ chức triển khai gói tín dụng.

  LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên