20/03/2016 15:54 GMT+7

Đêm diễn Câu chuyện hòa bình 3 mang ý nghĩa đặc biệt

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Anh LÊ QUỐC PHONG - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - chia sẻ như thế về chương trình Câu chuyện hòa bình số 3 diễn ra vào 19g30 tối nay 20-3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tổng dợt Câu chuyện hòa bình 3 tại Hà Nội ngày 20-3 -Ảnh: Nam Trần.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Phương Thanh, Tấn Minh, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Quốc Thiên, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Trúc Nhân, Ái Phương, Tạ Quang Thắng, nhóm Oplus...

Anh Lê Quốc Phong cho biết:

Ảnh: Quang Định
Anh Lê Quốc Phong. Ảnh: Q.Đ

Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã chỉ đạo mỗi hội sinh viên trường xác định ít nhất một công trình sinh viên, tham gia tích cực các hoạt động Tháng thanh niên gắn với bốn chủ đề lớn: nghề nghiệp, việc làm, môi trường, an sinh xã hội và mừng sinh nhật Đoàn.

Các hoạt động tuyên truyền, tìm hiểu về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng được hội sinh viên các cấp phối hợp với Đoàn thanh niên triển khai. Ở cấp trung ương, chúng tôi triển khai cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc, tổng kết, trao giải cuộc thi “Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp” và chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình số 3 tại Hà Nội và số 4 tại Nhật Bản.

* Vì sao hội lại tâm huyết với một chương trình nghệ thuật, âm nhạc như Tuổi Trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình đến thế? Không chỉ tổ chức trong nước mà còn mang chương trình sang Nhật trong năm nay?

- Chúng tôi chọn Câu chuyện hòa bình là một trong những hoạt động trọng tâm của hội dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn bởi chính ý nghĩa giáo dục mà chương trình mang lại.

Chúng tôi muốn phát huy tiếp tục những thành công mà hai số đầu tiên vào tháng 8-2014 và tháng 9-2015 đã đạt được. Câu chuyện hòa bình được kể bằng âm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao trong những ngày tháng 3 - Tháng thanh niên sẽ có ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Hình ảnh của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên từng mặt trận, trong từng lĩnh vực, dù ở bất cứ thời điểm nào của lịch sử đều hướng đến lý tưởng cao đẹp của toàn dân tộc, đất nước hòa bình, độc lập, phát triển thịnh vượng, hội nhập mạnh mẽ, vững vàng với thế giới.

Chúng tôi tin qua những ca khúc cách mạng, những ca khúc thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu hòa bình, sinh viên Việt Nam sẽ cảm nhận đầy đủ, tự hào về những giá trị trân quý mà các thế hệ cha anh đã hi sinh để có được, trao lại và sinh viên sẽ nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong học tập, trong rèn luyện, trang bị kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ để hội nhập.

Với Câu chuyện hòa bình số 4, đối tượng hướng đến là người Việt Nam tại Nhật và người dân Nhật Bản. Chương trình là thông điệp của tuổi trẻ Việt Nam trong và ngoài nước với bạn bè Nhật Bản về tình yêu hòa bình, khát vọng gìn giữ hòa bình và nỗ lực cống hiến, xây đắp hòa bình không chỉ cho đất nước Việt Nam, mà còn cho cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Ca sĩ Phương Linh trong chương trình Câu chuyện hòa bình - Lửa năm 2015. Tối nay, Phương Linh tiếp tục góp mặt trong chương trình Câu chuyện hòa bình - Ánh bình minh Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ca sĩ Phương Linh trong chương trình Câu chuyện hòa bình - Lửa năm 2015. Tối nay, Phương Linh tiếp tục góp mặt trong chương trình Câu chuyện hòa bình 3 - Ảnh: Quang Định

* Lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, Câu chuyện hòa bình năm nay có gì khác biệt không, thưa anh?

- Hai lần diễn ra tại TP.HCM mang lại hiệu ứng tốt trong sinh viên, thanh niên. Và chúng tôi muốn Câu chuyện hòa bình được kể ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta và Hà Nội là điểm đến thứ hai.

Ở chương trình tại Hà Nội, chúng tôi cũng chính thức ra mắt chương trình học bổng mang tên Câu chuyện hòa bình dành cho các bạn sinh viên là con em chiến sĩ, cán bộ thuộc các lực lượng đang trực tiếp tham gia giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc, hòa bình của đất nước.

Chúng tôi muốn Câu chuyện hòa bình không chỉ được kể bằng các ca khúc mà còn được tiếp nối bằng những hành động cụ thể, trong đó có các suất học bổng.

Chúng tôi cũng mong nhận được sự đồng hành của nhiều người quan tâm để học bổng được duy trì và đến được với nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các chiến sĩ, cán bộ vững tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Các ca sĩ trong buổi tổng duyệt chiều 20-3 tại Hà Nội. -Ảnh: Nam Trần
Các ca sĩ trong buổi tổng duyệt chiều 20-3 tại Hà Nội. -Ảnh: Nam Trần

Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình là thương hiệu nghệ thuật cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ, sáng lập từ năm 2014, với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai và Công ty Việt Vision sản xuất. Đồng hành cùng chương trình Câu chuyện hòa bình số 3 là Công ty tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, Công ty Thái Bình cùng các nhà tài trợ VietinBank, Yến sào Khánh Hòa, Suntory Pepsico, Vietnam Airlines.

Chương trình được trực tuyến trên tv.tuoitre.vn tuoitre.vn.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên