06/08/2014 16:20 GMT+7

Đi bộ 1.600km gây quỹ giúp nạn nhân chiến tranh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Phó chủ tịch Thượng viện Anh Michael Bates ngày 5-8 đã bắt đầu chuyến đi bộ dài 1.600km để gây quỹ giúp trẻ em là nạn nhân chiến tranh.

Pháp-Đức kỷ niệm 100 năm Thế chiến I

j9ACjzTf.jpgPhóng to
Ông Michael Bates trong chuyến đi bộ năm 2013 - Ảnh: walkforsyriaschildren.org

Ông Bates, 53 tuổi, là nhân vật thủ cựu tại Thượng viện Anh, hay còn gọi là Viện Quý tộc (House of Lords).

Tân Hoa xã cho biết ông sẽ dùng kỳ nghỉ hè của mình để thực hiện chuyến đi dài 1.000 dặm (1.600km) từ thủ đô nước Anh đến thủ đô nước Đức để kỷ niệm 100 năm Thế chiến 1, đồng thời gây quỹ giúp đỡ trẻ em là nạn nhân của các cuộc xung đột và chiến tranh ở châu Phi và Trung Đông.

Trước chuyến đi này - có tên gọi “Đi bộ vì hòa bình”, ông Bates đã thực hiện hai chuyến đi bộ khác để gây quỹ từ thiện, gồm chuyến đi từ London tới Derry gây quỹ cho Tổ chức Save the Children’s (Cứu lấy trẻ em) ở Syria vào năm 2013, và chuyến đi từ Olympia (Hi Lạp) tới London để nâng cao nhận thức về thỏa thuận ngừng bắn Olympic do Liên Hiệp Quốc đề xuất vào năm 2011-2012.

Ông Bates cho biết sẽ thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh về hành trình của mình lên trang Twitter. Ông cũng mang theo một bức thư cá nhân thiện chí của chủ tịch Hạ viện Anh Lords Baroness D'Souza gửi Tổng thống của Đức Bundestag Norbert Lammert, mà ông sẽ trình khi tới Berlin.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên