Xe
13/01/2024 19:00 GMT+7

Điểm danh 6 nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1: Tưởng quen mà lạ

Xe máy mang phong cách cổ điển, luôn mang lại những nét hoài niệm, có một sức hút khó cưỡng được, đặc biệt đối với dân ‘sành xe’. Những mẫu xe phong cách Classic thời gian qua không quá ‘nóng’ trên thị trường.

Điểm danh 6 nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1: Tưởng quen mà lạ- Ảnh 1.

Nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1

Sau một tháng kể từ khi Yamaha PG-1 ra mắt, "thú chơi" xe cổ điển lại nóng trở lại trên các diễn đàn. Điều này được thể hiện rõ khi các bài viết về PG-1 luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm và tương tác.

Hãy cùng điểm qua nét thiết kế cổ điển trên chiếc xe số phổ thông của nhà Yamaha có gì nổi bật?

Cụm đèn trước, sau đặc trưng của một chiếc xe cổ điển

Điểm thiết kế đặc trưng đầu tiên không thể bỏ qua trên Yamaha PG-1, đó chính là cụm đèn trước và sau đặc trưng của một chiếc xe cổ điển.

Cụm đèn trước, sau là điểm đặc trưng của một chiếc xe cổ điển

Cụm đèn trước, sau là điểm đặc trưng của một chiếc xe cổ điển

Đầu đèn trước được thiết kế hình tròn với kích thước lớn và được đặt gần khung sườn, mang đến một vẻ ngoài liền mạch nhưng vẫn đảm bảo được khả năng chiếu sáng ở mọi điều kiện môi trường. Còn cụm đèn sau cũng được thiết kế hình tròn, nhỏ gọn, tối giản đúng phong cách Classic. Đây chính là điểm nổi bật để có thể nhận biết và phân biệt dòng xe Classic với những dòng xe khác trên thị trường.

Cụm đồng hồ analog và ổ khóa cơ đầy hoài niệm

Chúng ta lại được thấy sự quay trở lại của mặt đồng hồ analog trên thiết kế của Yamaha PG-1

Điểm danh 6 nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1: Tưởng quen mà lạ- Ảnh 3.

Cụm đồng hồ analog và ổ khóa cơ đầy hoài niệm

Cụm đồng hồ được thiết kế tối giản với những đường nét bo tròn đồng điệu tất cả các thông số trên mặt đồng hồ. Sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval vừa tối giản, nhưng cũng đầy đủ thông tin quan trọng mà người điều khiển xe quan tâm.

Ngay phía dưới cụm đồng hồ là vị trí của khu vực ổ khóa. Yamaha PG-1 được trang bị ổ khóa dạng cơ chắc chắn đúng chuẩn phong cách "xưa".

Lốp gai "cân" mọi địa hình

Điểm đặc trưng dễ nhìn thấy trên "chiến mã" PG-1 nhà Yamaha là cặp lốp gai trước và sau to bản với hoa văn hình khối cứng cáp. Cụ thể, lốp trước và sau của xe đều là lốp to bản 90/100 16 inch. Thêm vào đó, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám trên mọi địa hình. Với trang bị này, chủ xe có thể thoải mái trong tuần vi vu nhẹ nhàng trên phố, cuối tuần thỏa sức đam mê off-road (những con đường gập ghềnh, hiểm trở).

Điểm danh 6 nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1: Tưởng quen mà lạ- Ảnh 4.

Lốp gai trước và sau to bản giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp ở mọi địa hình

Phuộc trước có bọc nhún đúng chuẩn Classic

Phuộc bọc nhún quay trở lại với dòng xe số phổ thông PG-1 của nhà Yamaha, đây là một bộ phận mà chúng ta chỉ thường thấy trên thiết kế của các dòng xe cổ.

Phuộc trước trên PG-1 được tách rời giữa đèn xe, bánh và chắn bùn, đây là một thiết kế rất quen thuộc trên những dòng xe những năm 1990, 2000. Ngoài ra, phuộc trước "chữ H" (hành trình phuộc dài 130mm) với độ cứng và độ ổn định cao giúp tăng độ vững chắc, độ ổn định khi chạy đa dạng địa hình, chạy tốc độ cao. 

Phuộc sau mạnh mẽ và có thiết kế cơ khí lôi cuốn. Gắp sau to và vững chắc hơn. Cùng với khung sườn chính được thiết kế mới để có thể chịu tải trọng và áp lực cao hơn.

Ghi đông trần, được làm từ vật liệu nhẹ, độ cứng cao

Ghi đông trần cũng là một điểm khác biệt, đây cũng là một đặc trưng mang rõ đường nét cổ điển mà không còn quá xa lạ với những người "mê xe".

Ghi đông trần, được làm từ vật liệu nhôm nhẹ, có độ cứng cao là một điểm khác biệt trên PG-1. Với thiết kế này, nhà sản xuất đã tối ưu kích thước và thiết kế phù hợp cho nhiều tư thế lái thoải mái, đa dạng như ngồi lái, đứng lái.

Bên cạnh đó, với thiết kế ghi đông trần, các anh em chơi xe có thể đễ dàng điều chỉnh, lắp thêm phụ tùng cho hợp với tư thế lại và chiều cao của anh em. Trên ghi đông được bố trí các nút tính năng dầy đầy đủ ở những vị trị trí dễ dàng thao tác như: nút đề máy, xi nhan, nút ngắt động cơ, còi…

Gầm cao thỏa mãn đam mê off-road

190mm là khoảng sáng gầm được thiết kế trên Yamaha PG-1, nó còn cao hơn 40mm so với "người anh em" Exciter. 

Có thể thấy với mục tiêu giúp người sử dụng có một trải nghiệm off-road an toàn, thoải mái nhất, đây là một thiết kế được nhiều người "sành xe" đánh giá cao. Và cũng có thể nhận thấy thiết kế gầm cao cũng là một điểm đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế của một chiếc xe cổ điển.

Tuy PG-1 sở hữu một vẻ ngoài hoài niệm nhưng lại được Yamaha khoác trên mình những "bộ ráp" vô cùng "trendy". Điểm nổi bật được nhắc đến ở đây chính là 6 màu sắc nổi bật của xe. Nếu bạn muốn một chiếc xe trầm tính, hãy lựa chọn ngay màu đen-bạc, xanh rêu-bạc. 

Còn với những bạn cá tính, trẻ trung, năng động có thể chọn cho mình "chiến mã" nổi bần bật màu vàng-đen, nâu cát, cam-bạc hoặc xanh dương.

Điểm danh 6 nét thiết kế cổ điển nổi bật trên PG-1: Tưởng quen mà lạ- Ảnh 5.

Khoác màu áo "trendy" trên một thiết kế Classic

Hơn thế nữa, để cá nhân hóa chiếc xe của mình, bạn có thể lựa chọn những món phụ kiện chính hãng của Yamaha. Hiện Yamaha đang có 3 phiên bản phụ kiện chính hãng cho bạn lựa chọn là Casual, Camper, và Tracker.

Bên cạnh những đặc trưng về thiết kế, động cơ cũng là một vấn đề mà các anh em khi mua xe đều sẽ rất quan tâm. PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113,7cc, 2 van, phun xăng điện tử và làm má bằng không khí. 

Khối động cơ có đặc trưng hiệu suất mô men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Nhờ vậy mà bạn có thể đa dạng mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Yamaha PG-1 hiện có mức giá 30.437.000 đồng (bao gồm 8% VAT). Tham khảo thêm thông tin về tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/pg-1/

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên