09/06/2016 16:37 GMT+7

Điểm tin: ​496 đại biểu trúng cử Quốc hội khóa XIV

TTO
TTO

TTO - 496 đại biểu trúng cử Quốc hội khóa XIV, bộ máy công quyền phải phục vụ lại dân, cứu cá trên hồ Hoàng Cầu... là những thông tin đáng chú ý ngày 9-6.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Hội đồng bầu cử quốc gia đã công bố danh sách 496 đại biểu trúng cử Quốc hội khóa XIV - thiếu 4 đại biểu so với dự kiến (500 người). Trong số đó có 317 người tham gia Quốc hội lần đầu, 2 người tự ứng cử.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trúng cử ĐBQH với  tỉ lệ 99,48% số phiếu hợp lệ - ảnh: Việt Dũng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trúng cử ĐBQH với tỉ lệ 99,48% số phiếu hợp lệ - Ảnh: Việt Dũng

"Người dân, doanh nghiệp nộp thuế nuôi bộ máy thì bộ máy công quyền phải phục vụ lại. Đó là lẽ đương nhiên. Phải quán triệt tinh thần này với tất cả các công bộc của dân”. Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh điều này tại cuộc họp về tình hình thực hành các chỉ số cải cách hành chính đang diễn ra sáng 9-6 tại Thành ủy TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc sáng 9-6 - Ảnh: Quang Định

Ngày 9-6, cơ quan chức năng của Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường nước, tạo khí oxy trong nước nhằm cứu lượng cá còn sống trong hồ Hoàng Cầu.

Lực lượng công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội kết bè thủy sinh để thả xuống hồ nhằm cải thiện môi trường nước 

13g chiều 9-6, một trong sáu mũi cứu hộ đã tiếp cận khu vực hiểm trở nhất trên đường chinh phục đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), ở độ cao khoảng 2.800m và nhìn thấy thi thể du khách người Anh Aiden Webb nằm gục bên một tảng đá. 

Sử dụng chó nghiệp vụ của quân đội để tìm kiếm nạn nhân bị lạc trong rừng ở Sa Pa - Ảnh: Hồng Thảo

 

Quốc tế

Lần đầu tiên, hải quân Trung Quốc đã đưa tàu chiến vào vùng biển gần khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản.

Tàu tuần duyên Nhật Bản so kè với tàu hải cảnh của Trung Quốc tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư năm 2013 - Ảnh: Reuters

Bắc Kinh lại lên tiếng đổ lỗi Manila từng phớt lờ lời đề nghị về một cơ chế trao đổi thường xuyên liên quan đến các vấn đề hàng hải. 

Quốc kỳ Philippines bay trên boong tàu Sierra Madre của hải quân Philippines - Ảnh: Reuters

Cơ quan thuế của Pháp ngày 8-6 cho biết các nhà chức trách vừa tịch thu hơn 350kg ngà voi. Đây là vụ tịch thu ngà voi lớn nhất nước này trong 10 năm qua.

Một nhân viên thuế cầm chiếc ngà voi bị tịch thu - Ảnh: AFP
Một nhân viên thuế cầm chiếc ngà voi bị tịch thu - Ảnh: AFP

 

Thể thao

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã bị Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) cấm thi đấu hai năm vì dương tính với chất kích thích tại Giải quần vợt Úc mở rộng hồi tháng 1 vừa qua.

​Sharapova bị cấm thi đấu hai năm vì doping
​Sharapova bị cấm thi đấu hai năm vì doping

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên