15/10/2015 18:50 GMT+7

Điểm tin: Phạt chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực 100 triệu đồng

TTO
TTO

TTO - Vì sao TP.HCM không là môi trường đầu tư tốt nhất?, Hà Nội phạt chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực 100 triệu đồng, ​hai nữ sinh bị tạt axít trên đường đi học về... là những thông tin đáng chú ý ngày 15-10-2015.

Trong nước

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định Báo cáo tự do Tôn giáo quốc tế 2014 của Hoa Kỳ "tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh tư liệu.

Vì sao TP.HCM không là môi trường đầu tư tốt nhất?, đó là một trong hàng loạt câu hỏi mà ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đã đặt ra tại Đại hội X Đảng bộ TP.

Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với các đại biểu trong giờ nghỉ tại Đại hội - Ảnh: T.T.Dũng

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 100 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực.

Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

Hai nữ sinh Trường cao đẳng Công thương TP.HCM đang chở nhau về phòng trọ sau giờ học trưa 15-10 đã bị hai đối tượng bám theo, tạt axít vào người. Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, do phỏng nặng nên một nữ sinh đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai nạn nhân để điều tra vụ việc.

Quốc tế

Các số liệu thống kê mới nhất cho biết đã có tới 1.621 người chết trong vụ giẫm đạp tại lễ Haji ở Mina, cách thánh địa Mecca vài dặm. Theo AP, như vậy thống kê mới nhất đã nhiều hơn gấp đôi so với con số chính thức mà nhà cầm quyền Saudi Arabia cung cấp hôm 24-9 là 769 người chết, 934 người bị thương trong thảm họa ở Mina.

Hoàng tử Turki al-Faisal cho rằng việc tổ chức lễ hành hương về thánh địa là “vấn đề chủ quyền” và “đặc quyền” của Saudi Arabia, không thể chia sẻ với các nước khác - Ảnh: AP

Ngày 15-10, dư luận Úc xôn xao khi cảnh sát tiết lộ một cậu bé mới 12 tuổi bị lọt vào tầm theo dõi của lực lượng chống khủng bố.

Người dân Sydney biểu tình phản đối cực đoan sau vụ cậu bé 15 tuổi tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Nguồn tin quân sự của Mỹ ghi nhận sự có mặt của lực lượng quân đội Cuba tại Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, theo kênh Fox News.

Chuyên gia quân sự Mỹ nhận định quân đội Cuba tuy có quy mô nhỏ nhưng được đào tạo rất tốt - Ảnh: Reuters

 

Thể thao

Sáng 15-10, phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết ông đã kiểm tra và chưa nghe thông tin gì về việc HLV Miura Toshiya muốn từ chức như dòng trạng thái trên một Facebook mang tên nhà cầm quân người Nhật Bản này.

Trang facebook đăng dòng trạng thái muốn từ chức mang tên Toshiya Miura. 

Ngày 15-10, cảnh sát Nepal cho biết đã tiến hành bắt giữ 5 tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia nước này vì nghi ngờ liên quan đến các vụ dàn xếp tỉ số kéo dài trong 8 năm qua.

Đội trưởng tuyển quốc gia Nepal Sagar Thapa (19) cùng bốn người khác bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Kathmandupost

 

Văn hóa giải trí

Chiều 15-10, MTV Vietnam chính thức công bố Sơn Tùng M-TP trở thành đại diện cho cả khu vực Đông Nam Á để tranh giải hạng mục Best Worldwide Act.

Sơn Tùng trong đêm nhạc 11-10 tại NVH Thanh Niên. Ảnh tư liệu

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên